Ngày 8/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt giữ Nguyễn Minh Ti (SN 1991, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Minh Ti.

Trước đó, chiều 6/12, người dân phát hiện chị N.T.O. (SN 1986, quê tỉnh Kiên Giang) là chủ quán cà phê ở ấp Nam Lân (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) nằm chết trên vũng máu, nhiều tài sản trên người nạn nhân đã bị lấy mất.

Nhận được tin báo, Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn khẩn trương điều tra truy xét và bắt hung thủ gây án.

Qua trích xuất camera trong khu vực, cơ quan Công an phát hiện một đối tượng đi xe máy hiệu Honda Future là nghi can thực hiện vụ án mạng. Tuy nhiên, người này không có mặt ở địa phương nên Công an không lấy được lời khai.

leftcenterrightdel
Công an lấy lời khai đối với Nguyễn Minh Ti. 

Ngoài ra, đặc điểm nhận dạng đối tượng cũng không phù hợp với hình ảnh do camera ghi lại. Các điều tra viên nhiều kinh nghiệm phân tích kỹ các hình ảnh từ camera an ninh ghi lại phát hiện có thông tin của một công ty.

Nhận định đây có thể là nơi đối tượng đang làm việc nên một tổ trinh sát lập tức xuống công ty này xác minh thông tin.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định Nguyễn Minh Ti là hung thủ gây ra vụ án. Đối tượng này không đến làm việc mà bỏ đi đâu không rõ nên các trinh sát lại tỏa ra nhiều hướng để tổ chức truy bắt đối tượng.

Chiều 7/12, các trinh sát phát hiện Ti xuất hiện tại giao lộ N2- Quốc lộ 62, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thì bị các trinh sát chặn bắt. Ti chống trả và chạy vào khu vực rừng tràm hòng lẩn trốn nhưng đã bị khống chế.

Tại Công an, Ti khai nhận do vợ mới sinh được 15 ngày nên tìm đến quán cà phê đèn mờ trên để “vui vẻ”. Tại đây, Ti thấy chị O., chủ quán đeo nhiều vòng vàng trên người nên đã dùng dao đâm chết nạn nhân để cướp tài sản./.

Đại Lánh