Theo kết quả điều tra và các tài liệu, chứng cứ ban đầu, vào hồi 16h ngày 26/4/2024, tại khu vực trước số nhà 10, ngõ 2 đường Mai Thúc Loan, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Phi Hoàng (SN 1995, trú tại tổ dân phố 89, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), thu giữ trong lòng bàn tay phải của Hoàng 1 gói nilon chứa chất tinh thể rắn màu trắng.

Nguyễn Phi Hoàng khai nhận  ma túy đá được Trương Quang Vũ (SN 1994, trú tại tổ dân phố 6, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cung cấp cho Hoàng để cùng Vũ bán ma túy kiếm lời, khi Hoàng đang đưa ma túy đi bán thì bị Công an phát hiện.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Hoàng và Vũ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA)

Thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Phi Hoàng tại số nhà 10, ngõ 2 đường Mai Thúc Loan, thuộc tổ dân phố 89, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Cơ quan điều tra đã thu giữ được 1 gói nilong chứa chất tinh thể rắn màu trắng. Nguyễn Phi Hoàng khai nhận chất tinh thể màu trắng là ma túy đá được Trương Quang Vũ cung cấp cho Hoàng để cùng Vũ bán kiếm lời.

Căn cứ các tài liệu điều tra đã thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Quang Vũ, đồng thời khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ, thu giữ trong túi quần Trương Quang Vũ đang mặc 1 túi nilong chứa chất tinh thể rắn màu trắng và các dụng cụ phục vụ chia ma túy để cùng Nguyễn Phi Hoàng bán kiếm tiền tiêu xài.

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, 3 gói nilong chứa chất tinh thể rắn màu trắng gửi giám định là ma túy, loại Methemphetamine, có tổng khối lượng 3,1862g.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu có liên quan, VKSND TP Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phi Hoàng và Trương Quang Vũ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Khánh Chi