leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh:VKS)

Vừa qua, VKSND huyện Tân Phú Đông tham gia xét xử đối với vụ án Huỳnh Vinh Q. cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2 Điều 251, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 và “Vận chuyển trái phép chất ma túy” khoản 1 Điều 250 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h30’ ngày 10/8/2023 tại căn nhà thuộc ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, tổ công tác Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Tiên Giang phối hợp Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên Phòng tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Tân Phú Đông và Công an xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông tiến hành kiểm tra bắt quả tang Huỳnh Vinh Q. và Trần Thị Mộng Ng. đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Số ma túy thu giữ qua giám định có khối lượng 0,9601 gam, loại Methamphetamine tại phòng ngủ của Q. và Ng. với mục đích để bán cho những người nghiện ma túy.

Tổng cộng, Q. và Ng. đã mua, bán 16 lần ma túy cho 10 người trên địa bàn huyện Tân Phú Đông.

Đối với Nguyễn Quang N. vào khoảng 19h ngày 9/8/2023, N. có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy mua dùm cho Q. mua từ thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Số ma túy này Q. và Ng. đem bán cho 3 đối tượng trên địa bàn huyện, phần ma túy còn lại tiếp tục tàng trữ với mục đích bán cho những người khác thì bị bắt quả tang.

Tiếp đó, ngày 11/8/2023, N. còn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại phòng ngủ của nhà vợ chồng Q, số ma tuý này N. mua chung với Q. và đã được chia ra. N. đã sử dụng và số còn lại khi bị bắt quả tang, qua giám định có khối lượng 1,6606 gam, loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, qua các phần xét hỏi, tranh tụng, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết Q. và Ng. là vợ chồng và đang sinh sống tại nhà bên vợ.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương vì vậy cần xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Vinh Q. 8 năm tù giam và bị cáo Trần Thị Mộng Ng. 7 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, c khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang N. 1 năm tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự và 2 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 250 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngọc Lan