Trên cơ sở Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân và sự quán triệt, chỉ đạo của Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, cùng với việc được Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng quan tâm đầu tư, hỗ trợ lắp đặt thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh đủ tiêu chuẩn tại đơn vị. Ngay từ đầu năm 2024, VKSND quận Liên Chiểu đã triển khai thực hiện việc hỏi cung bị can, lấy lời khai có ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh để đảm bảo tính khách quan, minh bạch trong giải quyết vụ án cũng như khai thác đầy đủ công năng của trang thiết bị phục vụ công tác nghiệp vụ. Đơn vị cũng xác định đây một trong những hoạt động quan trọng phục vụ cho việc số hóa hồ sơ và là mắc xích trong việc thực hiện khâu đột phá về công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của đơn vị năm 2024.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND quận Liên Chiểu thực hiện ghi hình có âm thanh việc lấy lời khai người có liên quan trong vụ án.

Buổi lấy lời khai được tiến hành theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, Thông tư liên tịch của liên ngành Trung ương và quy trình của VKSND tối cao. Trong thời gian tới, VKSND quận Liên Chiểu sẽ tiếp tục thực hiện việc ghi âm, ghi hình có âm thanh khi tiến hành lấy lời khai, hỏi cung bị can nhằm đảm bảo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự được khách quan, chính xác, chống oan sai và bỏ lọt tội phạm, qua đó phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Nguyễn Việt Vương - VKSND quận Liên Chiểu