Theo tin từ VKSND tỉnh Hà Nam, cơ quan này đang phối với cùng các cơ quan chức năng tại địa phương làm vụ việc bị can Đặng Thanh Tùng (SN 1993, trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) tử vong trong thời gian tạm giam.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2019, VKSND tỉnh Hà Nam đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đối bới Đặng Thanh Tùng để điều tra về hành vi "Môi giới mại dâm người chưa đủ 16 tuổi",.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đám tang của bị can Tùng được người nhà chia sẻ trên mạng xã hội

Theo thông tin từ gia đình bị can Đặng Thanh Tùng, vào ngày 21/11, gia đình anh Tùng bất ngờ nhận được thông tin anh Tùng đã tử vong trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam, thi thể đang để tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Phía gia đình nạn nhân vào gặp thì mọi người phát hiện trên người anh Tùng có nhiều vết bầm, thâm tím trên người, mặt sưng, lưỡi bị rách. Gia đình bị can Tùng đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cũng theo thông tin từ gia đình bị can Tùng, trước đó, gia đình Tùng cũng đã được thông báo về việc 2 lần Tùng được đưa đi cấp cứu trong thời gian bị tạm giam.

Theo nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật, trước khi bị bắt tạm giam để điều tra bị can Tùng đã có tiền sử về bệnh huyết áp cao, viêm gan B và tiểu đường tuyp B.

Trước đó, bị can khi bị ốm đã được đưa tới bệnh xá của Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam điều trị khoảng 10 ngày.

Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Đặng Thanh Tùng. Để cho khách quan, Cơ quan điều tra Công an tỉnh cũng đã mời Cơ quan pháp y của Bộ Công an cùng tham gia và đang chờ kết luận.

Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi, đến gần 8h sáng ngày 22/11, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Đặng Thanh Tùng cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Hà Nhân