leftcenterrightdel
 Súng hơi cồn tự chế và vũ khí được Công an tỉnh Tây Ninh thu hồi.

Chiều 20/9, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết, hiện nay, hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) có dấu hiệu phức tạp. Trước thực trạng trên, lực lượng Công an các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT.

Theo đó, Công an tỉnh Tây Ninh đã phát động cao điểm 90 ngày, đêm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT và pháo. Công an huyện Gò Dầu đã có thư ngỏ trên các nhóm zalo, trang mạng xã hội tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT. Qua đó, Công an vận động được người dân tự nguyện giao nộp tang vật, gồm: 2 súng hơi cồn tự chế, 1 hộp tiếp đạn, 5 viên đạn súng AK, 13 dao tự chế…

Mới đây, Công an tỉnh Tây Ninh cũng vận động, thu hồi 2 khẩu súng hơi tự chế cùng một số đạn chì của 2 người dân ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành. Các đối tượng bị thu hồi súng, đạn khai nhận, thông qua các trang mạng xã hội, họ thấy quảng cáo rao bán súng và các thiết bị về súng hơi tự chế nên đặt mua về để săn bắn chim.

Thiên Bình