Ngoài đối tượng này, lực lượng chức năng còn truy nã 4 nghi phạm khác gồm: Phan Vĩnh Thuận (18 tuổi), Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân), Lê Ngọc Đăng Khoa (26 tuổi, ngụ quận 6) và Nguyễn Ngọc Tuyền (36 tuổi, quê tỉnh Long An).

leftcenterrightdel
Nghi phạm Dương Đại Trí (thứ 2 từ phải qua).  (Ảnh: Công an)

Nhóm này được xác định có vai trò chủ chốt trong việc lôi kéo gần 200 đồng bọn mặc áo cam mang hung khí đến đập phá quán Ốc Hương ở quận Bình Tân vào tháng 6. Trong đó, Dương Đại Trí là người cầm đầu băng nhóm.

Các nghi phạm này bị truy nã cùng về tội "cố ý gây thương tích", "hủy hoại tài sản" và "gây rối trật tự công cộng".

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị các nghi phạm ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, nếu ai phát hiện và có thông tin về các nghi phạm hãy báo cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM, số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 (hoặc điện thoại 0693187414 để trình báo).

Qua điều tra ban đầu, Dương Đại Trí cùng những nghi phạm cộm cán kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội và thuê mướn trả tiền công cho nhiều thanh thiếu niên (trong đó một số thanh niên có độ tuổi chỉ khoảng 13-14 tuổi). Đây là những thanh thiếu niên ăn chơi lêu lổng, không có việc làm, từ dưới quê lên TP HCM. Họ không biết nhau, thậm chí không biết "đàn anh" cầm đầu, chỉ biết được trả tiền công và được phát áo cam mặc đồng phục để tránh đánh nhầm nhau khi "đụng chuyện". Khi đến quán, nhóm này không gặp được người cần tìm nên đã đập phá quán nhậu, đánh một người 30 tuổi bị thương./.

Tuấn Anh