Theo đó, lực lượng chức năng quận Thanh Khê nhận được thông tin trình báo của anh F.S.D (SN 2002, quốc tịch Philippines, tạm trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về việc trong 3 ngày từ 17 đến 19/2 đã bị lừa mất số tiền khoảng 220 triệu đồng.

Trước đó, trong lúc sử dụng mạng xã hội Instagram, anh D. thấy một đường link trang web tuyển dụng, đăng tin tìm ứng viên vào một số vị trí việc làm nên nhấn vào xem thì đường link trên liên kết đến ứng dụng mạng xã hội khác là WhatsApp.

leftcenterrightdel
Ngày 18/2, Công an Đà Nẵng đã bắt giữ Phạm Văn Sơn về hành vi sử dụng mạng máy tính, internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. (ảnh: CA cung cấp)

 Lúc này, một tài khoản WhatsApp tên Thanh, dùng số điện thoại +84866… mời anh D. làm đại lý bán hàng cho một sàn thương mại điện tử. Để hoàn thành các thủ tục, Thanh gửi nhiều đường link khác để anh D. điền các thông tin cá nhân đồng thời hướng dẫn anh chuyển tiền vào hai tài khoản ngân hàng.

Ngày 19/2, sau khi anh D. chuyển khoản thành công 220 triệu đồng thì người tên Thanh này bất ngờ cắt liên lạc. Lúc này anh D. mới đến cơ quan Công an trình báo mình bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý.

Thời gian vừa qua trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tục xảy ra nhiều vụ  sử dụng mạng máy tính, mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sạn với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi. Công an TP Đà Nẵng cũng đã thành lập Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao để tăng cường lực lượng đấu tranh, ngăn chặn, xử lý.

 

L.T