leftcenterrightdel
 3 đối tượng: Trần Thanh Thuận, Võ Minh Thành và Phan Thành Thuận (trái sang).

Ngày 21/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Thuận (SN 1990), Võ Minh Thành (SN 1999) cùng ngụ phường An Lạc A, quận Bình Tân (TP HCM) và Phan Thành Thuận (SN 2000), ngụ phường Tô Châu, TP Hà Tiên (Kiên Giang) về tội Giết người cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 0h30' ngày 19/6/2022, tại tổ 2, khu phố 3, phường Tô Châu, TP Hà Tiên (Kiên Giang) xảy một vụ cự cãi, đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên. Sau đó, một đối tượng rút súng ra bắn nhiều phát vào đối phương làm một người tử vong, một người bị thương nặng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Sau khi gây án đối tượng đã cướp một chiếc xe máy rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Chỉ vài giờ sau khi vụ án xảy ra, qua công tác truy xét, lực lượng tham gia phá án đã nhanh chóng xác định được kẻ 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Kiên Giang đã xác minh và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác định đối tượng gây án là Trần Thanh Thuận, Võ Minh Thành và Phan Thành Thuận. Đồng thời nhận định, 3 đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn các tỉnh phía Nam và có nhiều khả năng đang tìm cách bỏ trốn sang Campuchia.

Công an tỉnh Kiên Giang đã chủ động, trực tiếp phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức rà soát, phát hiện và bắt giữ thành công 2 đối tượng Thuận và Thành tại một nhà trọ ở ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức (Long An) vào tối ngày 20/6. Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng ngắn và 2 viên đạn.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng do Trần Thanh Thuận dùng để gây án.

Trước đó vào sáng ngày 19/6, lực lượng tham gia phá án đã bắt giữ đối tượng Phan Thành Thuận khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP Hà Tiên.

Tại cơ quan Công an, Trần Thanh Thuận, Võ Minh Thành và Phan Thành Thuận khai nhận, vào khoảng 0h30' ngày 19/6, cả 3 chạy xe máy ngang Trung tâm y tế TP Hà Tiên thì bị nhóm của Dương Ngọc Trác (SN 1996), Đỗ Đặng Bằng (SN 2003) và Ngô Nhựt Trường nhìn, khiêu khích và chửi thề nên Trần Thanh Thuận cùng với Thành và Phan Thành Thuận quay lại, Thành xuống xe cầm nón bảo hiểm đánh Trác, còn Trần Thanh Thuận rút súng bắn chỉ thiên 1 phát, sau đó lên xe chạy đi về hướng cầu Tô Châu.

Một lúc sau, Phan Thành Thuận chạy xe về nhà thì bị Trác, Bằng và Trường chạy xe đuổi theo, khi đến trước Bến xe Hà Tiên thì Phan Thành Thuận bị 3 thanh niên trên chặn xe lại rồi cự cãi với nhau, sợ bị đánh nên Phan Thành Thuận gọi điện cho Trần Thanh Thuận đến giải vây. Khi vừa đến nơi, Trần Thanh Thuận bước xuống xe rồi rút súng bắn 1 phát, đạn trúng vào người của Trường làm Trường gục xuống.

Trần Thanh Thuận tiếp tục bắn một phát súng nữa, đạn trúng vào người của Bằng làm Bằng ngã xuống đường, sau đó Trần Thanh Thuận cướp chiếc xe máy hiệu Sonic 68C1-60.868 tẩu thoát. 

Băng và Trường được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Băng đã tử vong, còn Trường bị thương nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. 

Văn Vũ