Sáng ngày 30/5, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp của CQĐT cùng cấp đối với Đoàn Minh Hải (SN 1988), trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, nghi phạm gây ra vụ án mạng làm 3 người trong một gia đình chết được phát hiện sáng ngày 29/5 tại địa phương. 

Liên quan đến vụ án mạng, tối 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã bắt được Đoàn Minh Hải khi người này lẩn trốn tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng đang được dẫn giải về địa phương để điều tra làm rõ.

Trước đó vào sáng 29/5, khi sang nhà bố mẹ chồng ở phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trungcon dâu ông Nguyễn Cu đã phát hiện những vết máu trong nhà nên báo cơ quan chức năng địa phương.

Quá trình kiểm tra, phát hiện ông Nguyễn Cu (SN 1962 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Liền (SN 1964) cùng con gái là Nguyễn Thị Dương (SN 1994, là vợ cũ của Đoàn Minh Hải đã li hôn, đang sống tại nhà bố mẹ đẻ cùng con gái là cháu Đ.T.T.V. SN 2019) nằm chết trong nhà. Bé V. không thấy ở trong nhà mà phát hiện đang ở nhà ông bà nội trú cùng khu phố.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm vụ án mạng Đoàn Minh Hải bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP HCM. Ảnh cắt tfw clip, nguồn: MXH.

Qua điều tra xác minh, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Đoàn Minh Hải, người có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với Dương vào trưa ngày 28/5.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện thi thể ông Nguyễn Cu và bà Lê Thị Liền ở trong phòng ngủ của ông Cu, thi thể của chị Dương ở trong phòng ngủ chị Dương. Trên người các nạn nhân có nhiều vết đâm, ngoài ra thi thể ông Nguyễn Cu còn có 1 vết vỡ sọ ở đỉnh đầu, thi thể chị Dương có 2 vết rách da cơ ở vùng đầu gây vỡ sọ.

Hiện trường cùng với nhiều vũng máu, còn phát hiện 1 con dao cán gỗ, 2 cái búa dính chất màu nâu nghi máu.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra.

V.H