leftcenterrightdel
 Tên trộm cạy cửa để chui vào trộm vàng.

Theo ông Trịnh Kim Phụng chủ tiệm vàng trên, trước đó khi đang ngủ trong nhà lúc rạng sáng, ông đã nghe nhiều tiếng động bất thường tại khu vực tủ chứa vàng của tiệm. Lúc này ông Phụng từ trong nhà ra kiểm tra thì phát hiện một đối tượng bịt kín mặt, từ trong tiệm vàng chui ra bằng đường cửa sổ. Lập tức ông Phụng tri hô và đuổi theo, nhưng đối tượng nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài. 

Trở lại tiệm vàng kiểm tra, ông Phụng phát hiện một số lượng lớn vàng gồm dây chuyền, lắc, nhẫn bị mất với khoảng 100 lượng vàng 18K, trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP Biên Hòa có mặt, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng, trích xuất camera an ninh tại tiệm vàng và một số khu vực xung quanh địa điểm trên để xác định đối tượng. 

leftcenterrightdel
 Tiệm vàng bị mất trộm.

Bước đầu, hình ảnh từ camera an ninh của tiệm vàng đã ghi lại được cảnh đối tượng cạy cửa sổ bên hông của tiệm vàng, sau đó cắt song sắt để đột nhập vào bên trong rồi bẻ khóa tủ kính để lấy vàng. Đặc điểm đối tượng cao khoảng 1,5m bịt khẩu trang, mang theo bình xịt hơi cay; dùng khăn trong tiệm để gom vàng trước khi trốn thoát. Cũng theo dữ liệu được camera ghi lại thì thời gian đối tượng thực hiện vụ trộm rất ngắn, chỉ trong vòng 1 phút 30 giây.

Theo cand.com.vn