leftcenterrightdel
 Tang vật mà nhóm đối tượng trộm cắp sau khi dàn cảnh va chạm giao thông. Ảnh: công an cung cấp

Ngày 7-11, Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao 3 đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn ngọc Giàu (cùng 23 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (31 tuổi, tất cả đều sống lang thang) cho công an quận Tân Phú để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, sáng ngày 6-11, tổ trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiến hành đi tuần tra ở nhiều quận huyện ở TP.HCM. Khi vừa đi tới đường Cây Keo, quận Tân Phú, TP.HCM tổ trinh sát phát hiện 1 nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn cướp giật, trộm cắp tài sản nên đeo bám.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để trộm tài sản. Ảnh: Công an cung cấp

Khi nhóm đối tượng di chuyển tới giao lộ với đường Nguyễn Mỹ Ca, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú thì áp sát 1 người phụ nữ mang theo túi xách. Sau đó, 1 xe tìm cách va chạm với xe máy của người phụ nữ khiến té xuống đường. Khi nạn nhân vừa đứng dậy thì nhóm cự cãi lớn tiếng để đánh lạc hướng.

Đồng bọn của đối tượng va chạm với người phụ nữ tiếp cận rồi lấy trộm chiếc túi xách. Sau đó, nhóm định lên xe tẩu thoát thì trinh sát hình sự bao vây khống chế các đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai là băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp tài sản. Do nghiện ma tuý nhưng lại không có tiền nên tụ tập lập băng nhóm để đi gây án. Công an tình nghi băng nhóm này gây ra nhiều vụ án có thủ đoạn tương tự như trên.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nam Phong