Tối 5/11, ông Nguyễn Xuân Quảng, Chủ tịch UBND thị trấn Trần Cao (huyện Phù Cừ, Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong và một người bị thương tích nặng.

Theo đó, vào khoảng gần 20h ngày 5/11, lợi dụng đêm tối và mất điện, Đoàn Hữu Thời (17 tuổi, một đối tượng nghiện ngập trú trên địa bàn) đã lẻn sang nhà bà Nguyễn Thị T. (66 tuổi, là giáo viên nghỉ hưu, sống một mình) là hàng xóm để trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Khu vực bên ngoài ngôi nhà xảy ra vụ án mạng (Ảnh: N.M) 
Trong khi đối tượng Đoàn Hữu Thời đang lục lọi để thực hiện hành vi trộm cắp thì bị bà T. đi về nhà phát hiện và tri hô. Thấy vậy, đối tượng đã dùng dao khống chế rồi cứa ngang cổ khiến bà T. tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng bà T. kêu cứu, ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi, hàng xóm nhà bà T.) chạy sang cũng bị Thời dùng vật cứng đánh vào đầu và mũi khiến ông Đắc bị thương tích nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Gây án xong, hung thủ Đoàn Hữu Thời nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Qua quá trình rà soát các đối tượng khả nghi, cơ quan công an xác định Đoàn Hữu Thời chính là hung thủ gây ra cái chết cho bà T. Ngay sau đó, đối tượng Thời bị bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Nguyên