Nạn nhân là bà Nguyễn Thị T. (SN 1952, cùng trú tại thôn Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, Hưng Yên). Bà T. là giáo viên nghỉ hưu. Chồng bà đã mất từ lâu, con cái đi làm ăn xa nên bà sống ở nhà một mình.

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 20h ngày 5/11, bà Nguyễn Thị T. đi về nhà thì phát hiện có kẻ lạ đột nhập vào nhà lục lọi đồ đạc. Bà T. liền tri hô mọi người. Thấy bà T. tri hô, kẻ lạ mặt đã lao ra khống chế, đồng thời dùng dao cứa vào cổ bà T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng bà T. kêu cứu, ông Bùi Ngọc Đắc (74 tuổi, hàng xóm nhà bà T.) chạy sang cũng bị kẻ gian dùng vật cứng đánh vào đầu, vào mặt khiến ông Đắc bị thương tích nặng, phải đưa đi cấp cứu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đoàn Hữu Khơi (Ảnh: N.M) 
Nhận được tin báo về vụ án mạng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Quá trình sàng lọc đối tượng khả nghi, cơ quan công an xác định Đoàn Hữu Khơi có liên quan đến cái chết của bà T. Ngay sau đó, đối tượng Khơi bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an trước chứng cứ thu thập được, đối tượng Đoàn Hữu Khơi đã khai nhận hành vi sát hại bà T.

Được biết, tại thời điểm hung thủ gây án, cả khu phố Cao Xá mất điện. Bà T. đi tập thể dục về đến nhà thì phát hiện cửa nhà không khóa. Bước chân vào nhà, bà T. phát hiện có kẻ lạ đột nhập vào nhà. Bà liền tri hô thì bị đối tượng khống chế và sát hại.

Sau khi gây án, hung thủ Đoàn Hữu Khơi đã lội qua ao phía sau nhà bà T. để trốn khỏi hiện trường. Tiếp đó, hung thủ gọi điện thoại cho một người bạn đến đón về nhà người này tắm và thay quần áo. Thấy trên mặt và quần áo của Khơi dính máu, người bạn này có hỏi thì Khơi trả lời là vừa đi đánh nhau về. Sau đó, hung thủ còn quay lại hiện trường và hỏi mọi người có mặt tại đó như vừa mới biết về vụ việc: “Bà T. làm sao mà chết? Ai đã giết bà T.? Đã bắt được kẻ giết người chưa?...”. “Tại khu vực hiện trường, hung thủ Khơi còn xin thuốc lá hút của Trưởng công an thị trấn Trần Cao để hút, một số người dân cho biết.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng chức năng phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, Bộ Công an khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ án.

Sau 4 giờ đồng hồ rà soát, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, khoảng 22 giờ cùng ngày, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng nghi vấn và triệu tập nghi can Đoàn Hữu Khơi đến để làm rõ.

Đến 3 giờ sáng ngày 6/11, trước các tài liệu, chứng cứ thu thập được tại nơi xảy ra án mạng, hung thủ Đoàn Hữu Khơi đã phải thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Hồng Nguyên