Theo thông tin được biết, thời gian qua trên địa bàn huyện Vũ Quang và các huyện lân cận liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản trong các cửa hàng tạp hóa và nhà dân, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Công an huyện nhanh chóng xác lập chuyên án TCTS-1118 nhằm đấu tranh, truy bắt các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/12 Công an huyện Vũ Quang đã khám phá và bắt giữ đối tượng Bùi Quang Sơn (SN 1990, trú tại: xã Hương Quang, Vũ Quang, Hà Tĩnh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Quang Sơn bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản

Theo đó, trong thời gian từ tháng 11/2018 đến nay đối tượng đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Vũ Quang và Đức Thọ với thủ đoạn đột nhập vào các cửa hàng bách hóa và nhà dân, lấy trộm thẻ điện thoại, tiền mặt, bia và các tài sản khác với tổng  giá trị hơn 10 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Sơn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an huyện đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Bùi Quang Sơn.

Cũng trong ngày 5/12, Công an huyện đã bắt quả tang 3 đối tượng đang tàng trữ trái phép chất ma túy gồm: Phan Tiến Quân (SN 2000), Lê Thái Kỳ (SN 1996, trú tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang) và Phùng Duy Khánh (SN 1994, trú tại thị trấn Vũ Quang). Tang vật thu giữ gồm 6 viên hồng phiến, 1 xe máy cùng một số tang vật khác.

leftcenterrightdel
Cũng trong ngày (5/12) 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đặng Thuỳ