leftcenterrightdel
 Nhiều cô gái ngoại quốc qua Việt Nam để bán dâm

Công an cũng cho biết đang tạm giữ 10 người, gồm: 5 người quốc tịch Nga, Ukraine và 5 người quốc tịch Việt Nam để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Qua công tác điều tra nắm địa bàn, trinh sát công an của Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phát hiện 1 đường dây mại dâm cao cấp do người nước ngoài cầm đầu nên đeo bám củng cố hồ sơ.

Theo đó, khoảng 14h15 ngày 22-1 trinh sát của đội 6, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1, quận 3 đồng loạt kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) và ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, quận 3).

Thời điểm kiểm tra, công an bắt quả tang 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua – bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam.

Theo Ban chuyên án cho biết, các cô gái đã thừa nhận hành vi mua bán dâm cho khách. Từ lời khai, trinh sát của đội 6 phối hợp cùng Công an quận 2 đã bắt giữ người có vai trò tổ chức, môi giới các vụ mua - bán dâm nói trên là một phụ nữ có quốc tịch Nga tại nơi lưu trú của cô này là 1 căn hộ chung cư cao cấp ở quận 2.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện cô gái ngoại quốc đang thực hiện hành vi bán dâm tại khách sạn sang trọng

Bước đầu, cô gái này thừa nhận hành vi phạm tội. Đường dây mại dâm cao cấp người nước ngoài do cô gái này điều hành với giá từ 6 triệu đồng/h/người. Nếu đi nguyên ngày sẽ giá cao hơn gấp nhiều lần. Cụ thể, là 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm…

Lực lượng chức năng còn cho biết, người phụ nữ có quốc tịch Nga này nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Sau đó, cô tiếp xúc nhiều với khách du lịch, người Việt và biết khách có nhu cầu nên tổ chức đường dây mại dâm quy tụ những cô gái cùng quê hoặc Ukraina… Về khách thì cô tìm kiếm thông qua mạng xã hội như: facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram…Khách chủ yếu là người Việt Nam hay người nước ngoài.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Nam Phong