Ngày 2/8, Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp và tạm giữ đối với Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy, Lee Jihyoung, Kim Ji Hoon, Kang MinCheol, Nguyễn Kim Diễm (Madam Yến) về hành vi “Môi giới mại dâm”.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an)

Theo điều tra ban đầu, nhà hàng G&G hoạt động từ tháng 5/2024 đến nay, do Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy, Cho Kiwan làm chủ và trực tiếp điều hành, quản lý mọi hoạt động. Nhà hàng có 30 phòng karaoke hoạt động không phép và chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là người Hàn Quốc, Trung Quốc.

Với việc hứa trả tiền lương và hoa hồng cao, chủ nhà hàng đã lôi kéo được nhiều quản lý người Hàn Quốc và ‘madam’ người Việt Nam về làm việc, bao gồm 8 quản lý người Hàn Quốc, 3 má mì, 2 nhân viên phục vụ và hơn 120 tiếp viên nữ.

Nhằm thu hút khách đến nhà hàng ăn uống, vui chơi, chủ nhà hàng đã tổ chức quay clip quảng cáo trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau và đưa ra nhiều combo hấp dẫn để giới thiệu về nhà hàng như: Đây là địa điểm ăn chơi an toàn, có tiếp viên nữ múa sexy và sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá rẻ từ 2,5 đến 4 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Bóng cười đã qua sử dụng nằm dười sàn phòng karaoke. (Ảnh: Công an)

Địa điểm bán dâm là các khách sạn, chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi và có xe sang đưa đón. Bằng việc tổ chức các hoạt động mại dâm trên, chủ nhà hàng và quản lý thu lợi bất chính nhiều tỉ đồng. Gây dựng được tiếng vang trong mảng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, giới ăn chơi Hàn Quốc đồn thổi nhà hàng G&G là thiên đường, khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải đến trải nghiệm, thỏa mãn và chiêm ngưỡng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM, Phòng Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ chia thành nhiều mũi trinh sát phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và Công an quận 1 tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng G&G.

Qua kiểm tra, phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến việc madam của nhà hàng điều 4 tiếp viên nữ đi bán dâm tại chung cư cao cấp trên địa bàn TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh nên tiến hành kiểm tra hành chính địa điểm mua bán dâm; đồng thời mời các đối tượng liên quan về trụ sở để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đưa nhóm người về trụ sở để làm việc. (Ảnh: Công an)

Tại cơ quan Công an, Hào, Yu, Thúy khai nhận nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng, các đối tượng đã chỉ đạo cấp dưới cho phép tiếp viên nữ của nhà hàng bán dâm cho người nước ngoài khi có yêu cầu.

Để né tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, các đối tượng đã nhiều lần tổ chức họp kín với các madam người Hàn Quốc, tổng quản lý và má mì người Việt Nam để hướng dẫn cách thức hoạt động mại dâm tại nhà hàng. Chỉ tiếp khách là người nước ngoài và phải kiểm tra hộ chiếu để xác nhận quốc tịch hoặc có người quen bảo lãnh thì mới được vào cơ sở để ăn uống, vui chơi. Lực lượng bảo vệ phải thường xuyên tuần tra trước nhà hàng, nếu phát hiện có người Việt Nam đứng trước nhà hàng thì tiến hành đẩy đuổi và thường xuyên thay đổi địa điểm bán dâm.

Với phương thức, thủ đoạn nêu trên chỉ trong 2 tháng hoạt động, các đối tượng đã thu lợi bất chính khoảng 10 tỉ đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh