Ngày 6/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố và tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Nguyên (hay còn gọi là Nhi), Nguyễn Văn Ngon, Lê Hữu Nhân, Phạm Duy Khánh về tội “Môi giới mại dâm”. Vụ án đang được VKSND cùng cấp thụ lý kiểm sát theo quy định của pháp luật.

Theo điều tra, Nhà hàng 97, đường Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1 mở cửa hoạt động từ năm 2018 cho đến nay, là cơ sở hoạt động lâu đời, có tiếng trong giới ăn chơi và là cơ sở vip nhất trong chuỗi hệ thống nhà hàng do Nguyên làm chủ, trực tiếp điều hành.

leftcenterrightdel
 Nhóm người môi giới mại dâm bị Công an bắt giữ.

Nguyên cho các tiếp viên nữ của nhà hàng đi tiếp khách, thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, tìm mọi cách đối phó với cơ quan Công an.

Để tránh bị phát hiện, Nguyên trực tiếp chỉ đạo cấp dưới phải sử dụng các tiếng lóng như ‘ăn cơm’, ăn cháo’ để ám thị việc tiếp viên nữ được phép đi ‘tới bến’ với khách.

Tại nhà hàng có 15 phòng hoạt động karaoke không phép, với khoảng 60 tiếp viên nữ sẵn sàng đi vui vẻ với khách nam khi có nhu cầu.

Cơ sở kinh doanh trên có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh – tivi…), đồng thời trước cổng nhà hàng luôn có từ ba đến năm bảo vệ để nắm tình hình và thông báo vào bên trong khi phát hiện có Công an kiểm tra cơ sở.

Bằng thủ đoạn như hứa trả lương và tiền hoa hồng cao, Nguyên đã móc nối với nhiều quản lý để lôi kéo hàng trăm tiếp viên nữ làm việc trong chuỗi hệ thống nhà hàng do mình làm chủ.

Khi khách đến nhà hàng được quảng cáo, chào mời các hoạt động hấp dẫn như múa sexy, sẵn sàng cho tiếp viên nữ đi tới bến cùng nhiều combo hấp dẫn như sẽ được các cô gái trẻ phục vụ “từ a đến z” với giá hợp lý, được đảm bảo không bị cơ quan Công an kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Nhà hàng 97, đường Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP HCM, Thượng tá Lê Duy Sâm – Phó Trưởng Phòng PC02 sự đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ chia thành nhiều mũi công tác phối hợp với Công an Quận 1 kiểm tra Nhà hàng 97.

Qua kiểm tra Công an phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc nhà hàng tổ chức cho tiếp viên nữ đi “tiếp khách” tại các khách sạn trên địa bàn TP HCM nên tiến hành đưa các đối tượng về cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng 97 thì được quản lý tên Ngon môi giới bốn tiếp viên nữ của nhà hàng với giá đi khách là 12 triệu đồng/một tiếp viên/đêm.

Từ việc môi giới cho các tiếp viên đi khách, mỗi tháng hệ thống nhà hàng của Nguyên thu hút hàng nghìn lượt khách đến ăn uống, vui chơi và thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang mở rộng điều tra vụ án, truy xét, làm rõ các đối tượng giúp sức tổ chức môi giới mại dâm tại nhà hàng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh