Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thanh Bình tại cơ quan Công an. (Ảnh Công an tỉnh Gia Lai)

Qua công tác đấu tranh, Công an huyện Chư Pưh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Bình (SN 1980, trú xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh) để điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc”.

Tiến hành khám xét, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang chứng, vật chứng, sổ sách, công cụ cũng như phương tiện mà đối tượng dùng cho hành vi phạm tội.

Thông tin từ cơ quan Công an cho biết, Bình là đối tượng cầm đầu của đường dây khi quản lý tài khoản cá độ bóng đá cấp Master SNK603 trên trang mạng bong88.com.

Theo đó, Bình đã chia ra nhiều tài khoản nhỏ cho các con bạc trên địa bàn huyện Chư Pưh chơi cá độ bóng đá từ 5-50 triệu đồng/trận đấu ở các giải bóng đá trên thế giới.

Với cách thức hoạt động nói trên, từ đầu tháng 2/2023 đến nay, các đối tượng đã đánh bạc với tổng giao dịch số tiền khoảng 10 tỉ đồng.

Liên quan đến đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá nói trên, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ, triệu tập làm việc với nhiều đối tượng khác có liên quan.

Đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng để điều tra về các hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục mở rộng điều tra./.

Nguyễn Chính