Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa có văn bản gửi Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đề nghị kiểm tra, xử lý vụ việc phóng viên báo Giao thông (thường trú địa bàn tỉnh Gia Lai) bị đe dọa.

leftcenterrightdel
 Nhà riêng của phóng viên T.V.Y bị ném mắm tôm khắp cổng.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công an TP Pleiku nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc trên. Đồng thời, có biện pháp bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của phóng viên báo chí theo quy định của pháp luật, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào sáng 21/3, tại cổng nhà riêng của phóng viên T.V.Y (ở phường Yên Thế, TP Pleiku) bị người lạ tạt mắm tôm từ ngoài vào trong cửa cổng chính. 

leftcenterrightdel
 Đầu chó, kèm tờ giấy có nội dung đe dọa phóng viên.

Tiếp đến, khoảng 4h ngày 24/3, một số người lạ mặt đi xe mô tô đến nhà riêng của phóng viên T.V.Y tạt chất bẩn, mắm tôm và đầu chó vào khu vườn của căn nhà.

Không chỉ vậy, bọc đầu chó là một tờ giấy ghi: “Biết điều thì gặp nhiều may mắn, không biết điều thì cay đắng cả đời. Không ai bảo vệ cho mày cả đời đâu”.

Vụ việc đã gây khủng hoảng tâm lý khiến phóng viên T.V.Y cùng gia đình vô cùng lo lắng, bất an. 

Trước sự việc nói trên, báo Giao thông đã có văn bản đề nghị Công an TP Pleiku xem xét, chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra, đơn vị chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, tinh thần cho các cư dân trên địa bàn, trong đó có gia đình phóng viên T.V.Y./.

Nguyễn Chính