Ngày 14/12, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng tiến hành họp Hội đồng tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu. Trong đó, chủ yếu là hàng giả, thuộc các ngành hàng như quần áo, giày dép, túi, mắt kính, phụ kiện điện thoại, đồng hồ, hàng gia dụng như nồi, khay cơm,… Tổng số lượng hàng hóa tiêu hủy là 25.572 sản phẩm, tổng trị giá ước hơn 1,11 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Toàn bộ số hàng hóa đưa đi tiêu hủy phải bảo đảm yêu cầu kỹ thuật về môi trường, có sự giám sát chặt chẽ của đại diện Hội đồng tiêu hủy và các lực lượng chức năng.

Số hàng hóa tiêu hủy trong đợt này là hàng hóa vi phạm bị lực lượng cục quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện, tịch thu từ trong 2 năm 2022 và năm 2023.

leftcenterrightdel
 Gần 14.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu bị các đơn vị thuộc Ban chỉ đạo 389 TP  Đà Nẵng phát hiện, tịch thu và tiêu hủy.

Cùng với đó, Cục Quản lý thị trường TP cũng tiến hành họp Hội đồng tiêu hủy 13.916 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại, chủ yếu thuộc các hãng ESSE, 555. Tổng giá trị hàng hóa thuốc lá tiêu hủy khoảng 300 triệu đồng. Đây là số thuốc lá do các thành viên của Ban Chỉ đạo 389 Đà Nẵng phát hiện, tịch thu trong thời gian từ năm 2022 đến tháng 12/2023.

leftcenterrightdel
 Hơn 25.500 sản phẩm hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc (chủ yếu là hàng giả) bị lực lượng Quản lý thị trường TP Đà Nẵng phát hiện, tịch thu.
leftcenterrightdel
 Bóc niêm phong để tiêu hủy hàng hóa.

Hình thức tiêu hủy chung là thiêu, đốt tại nhà máy xử lý rác thải của công ty TNHH Thương mại và Xây dựng An Sinh (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Việc tiêu hủy đảm bảo với tính chất của hàng hóa, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường.

 

PV