Ngày 20/3, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa kiểm tra và phát hiện một vụ vận chuyển hơn 3 tạ pháo từ tỉnh Gia Lai đi tỉnh Bình Dương tiêu thụ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe ô tô vận chuyển hơn 3 tạ pháo lậu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h45’ ngày 19/3, một tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, tổ công tác phát hiện chiếc xe ô tô con mang BKS: 37A-809.69 đang lưu thông theo hướng Gia Lai đi TP HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe ô tô được xác định là Phan Văn Tân (36 tuổi, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Thời điểm này, trên xe chở theo Bùi Văn Thế (31 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

leftcenterrightdel
 Hiện đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Cư M'gar tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Qua kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 27 thùng carton mang nhãn hiệu sữa Vinamil Ông Thọ. Tiếp tục kiểm tra các thùng sữa này, lực lượng CSGT phát hiện một số lượng rất lớn pháo hoa nổ được nguỵ trang bên trong.

Bước đầu, tài xế Tân khai nhận, được Thế (người đi cùng xe) thuê chở từ tỉnh Bình Dương lên Gia Lai và quay về Bình Dương với giá 7 triệu đồng tiền công. Tân không biết bên trong những thùng sữa là pháo và toàn bộ số hàng này là của Thế.

Làm việc với cơ quan Công an, Thế không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo lời khai của Thế, trước đó đối tượng này tham gia đánh bạc trên mạng, dẫn đến nợ khoảng 1,3 tỉ đồng và bị chủ nợ siết nợ. Do đó, Thế đã lên mạng đặt mua số pháo nói trên ở Gia Lai, với tổng số tiền gần 140 triệu đồng. Trong đó, giá mỗi hộp pháo là 680.000 đồng, về Bình Dương bán lại 900.000 đồng

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định, có tổng cộng 199 hộp pháo hoa nổ với tổng trọng lượng 318kg và đây là số pháo lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại tỉnh Đắk Lắk.

Hiện đối tượng, tang vật và phương tiện đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk bàn giao cho Công an huyện Cư M’gar để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính