Ngày 19/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã bắt tạm giam Dương Công Tuấn Anh (22 tuổi) và Lê Văn Thế (17 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Đức) để điều tra làm rõ về hành vi "cướp giật tài sản".

leftcenterrightdel
 Bị can Dương Công Tuấn Anh khi bị bắt tạm  giam

Theo thông tin ban đầu, do mua điện thoại, Thế có nợ một thanh niên tại TP Bà Rịa 2 triệu đồng và bị người này nhiều lần đòi tiền. Để có tiền trả nợ, Thế đã rủ Tuấn Anh cùng đi cướp giật tài sản.

Thế khai nhận, từ sáng đến chiều 10/5/2022, Thế và Tuấn Anh điều khiển xe máy đi qua các xã Cù Bị, Xà Bang, Kim Long, Bàu Chinh (huyện Châu Đức) để thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản.

Ban đầu, Thế chở Tuấn Anh đến khu vực xã Kim Long, phát hiện cháu N. đang chơi điện thoại ngoài cổng nhà. Thế áp sát để Tuấn Anh giật tài sản, nhưng làm điện thoại rơi xuống đường.

Sau đó, Tuấn Anh là người điều khiển chở Thế từ hướng xã Kim Long về hướng xã Láng Lớn. Khi đến xã Xà Bang, cả hai phát hiện bà T.T.T (52 tuổi, ngụ xã Xà Bang) điều khiển xe máy, trên cổ có đeo sợi dây chuyền nên Tuấn Anh điều khiển xe áp sát cho Thế giật, nhưng lại tiếp tục làm rơi sợi dây chuyền xuống đất.

Tiếp đó, khoảng 16h cùng ngày, Thế chở Tuấn Anh đi vào xã Cù Bị thì phát hiện bà T.T.H. (62 tuổi) đang ngồi sau xe, do chồng chở lưu thông trên đường, ở giữa có chiếc túi xách màu đen.

Thế áp sát xe để Tuấn Anh giật chiếc túi xách rồi tẩu thoát. Trong túi xách này có một điện thoại, cả 2 bán được 2,3 triệu đồng.

Khoảng 30 phút sau, Tuấn Anh là người điều khiển chở Thế từ xã Cù Bị ra xã Bàu Chinh thì phát hiện chị N.T.L điều khiển xe máy trên đường, túi xách để ở ba ga trước.

Tuấn Anh nhanh chóng áp sát để Thế giật túi xách của chị T.L. rồi tẩu thoát. Cú giật mạnh khiến chị T.L. ngã xe xuống đường và bị gãy tay.

Qua điều tra, Công an huyện Châu Đức xác định chính Tuấn Anh và Thế đã thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản trong ngày 10/5/2022 nên bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, cả 2 đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Xuân Ấn