Ngày 21/4, VKSND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can gồm: Lữ Văn Thạch (SN 1987), Lành Văn Việt (SN 1998, cùng trú tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), Hoàng Văn Cường (SN 1999), Vương Văn Hữu (SN 1996, cùng trú tại xã Đăk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Đỗ Ngọc Quỳnh (SN 1993, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về các tội: “Cướp tài sản”, quy định tại Điều 168 BLHS và tội “Giữ người trái pháp luật”, quy định tại Điều 157 BLHS.

Theo cáo trạng, Lữ Văn Thạch thuê nhà ở thôn Trung Tâm, xã Nam Dong để làm nơi nuôi ăn ở cho người quản lý, nhân viên nữ làm tiếp viên phục vụ quán Karaoke của Thạch.

Ngày 17/4/2021, Thạch đưa tiền cho Hoàng Văn Hồng để cùng Lành Văn Việt đi đón tiếp viên nữ mới về làm cho Thạch.

Đến khoảng 11h ngày 22/4/2021, Hồng cùng Việt đưa nhóm tiếp viên mới gồm 4 người từ Bình Phước về đến nhà của Thạch thuê ở thôn Trung Tâm để làm tiếp viên Karaoke cho Thạch. Trong đó, có 3 người nữ.

Khi vào nhà, nhóm người từ Bình Phước được đón lên nhìn thấy tờ giấy trên tường có ghi nội dung đi tiếp khách 500.000 đồng – 1.000.000 đồng. Lúc này, nhóm người này nghĩ đi làm gái bán dâm chứ không phải tiếp viên Karaoke bình thường. Do đó, cả nhóm xách ba lô đi về.

Thấy vậy Cường và Hồng đuổi theo và nói cả nhóm quay lại nhà nói chuyện với Thạch. Theo đó, Thạch nói “Chỗ tao không phải là chỗ muốn đến thì đến, muốn đi thì đi”, “bây giờ không làm nữa thì trả lại tiền xe, tiền ăn uống tao đưa cho thằng Hồng lên đón tụi mày thì mới được về”. Nghe vậy, một trong 4 người ở Bình Phước là N.T.Đ (SN 2001, trú tại tỉnh Bình Phước) nói không có tiền, có đánh chết cũng không có tiền thì bị Cường dùng tay đấm vào ngực.

Sau đó, những người làm cho Thạch gồm Cường, Việt, Vương Văn Hữu, Đỗ Ngọc Quỳnh tiếp tục đánh Đ.. Bị đánh Đ. không chống cự nữa mà khóc lóc, xin lỗi nên nhóm người làm cho Thạch dừng lại.

Lúc này, Thạch nói nhóm của Đ. phải trả 15 triệu đồng thì mới được về. Sau đó, Thạch bớt cho nhóm của Đ. 3 triệu đồng, còn lại phải trả 12 triệu đồng, nên nhóm Đ. xin gọi điện về cho gia đình mượn tiền trả cho Thạch. Sau đó, đợi mãi không thấy trả tiền, Hồng hỏi thì Đ. nói không mượn được tiền. Sau đó, một người trong nhóm Đ. nói báo gia đình đã mượn được tiền và đang đợi người nhà mang lên.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Thạch đi nhậu về nhưng nhóm Đ. vẫn chưa có tiền trả. Lúc này, Quỳnh đưa 4 điện thoại mới thu của nhóm Đ. cho Cường và nói đi hỏi giá bán 4 điện thoại được khoảng hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mang điện thoại đi bán thì chủ tiệm chỉ mua với giá 3 triệu đồng nên không bán nữa và mang về.

Chờ mãi không thấy, Thạch đưa số tài khoản cho người trong nhóm của Đ. nói người nhà chuyển tiền vào tài khoản.

Trong lúc đợi người nhà của nhóm Đ. chuyển tiền, thì Thạch và Quỳnh nói Cường, Hồng, Việt chở nhóm Đ. vào nhà nghỉ H.H., ở thôn 6, xã Nam Dong. Tại đây, nhóm Cường thuê phòng, rồi bảo nhóm Đ. vào trong phòng ngồi yên rồi đóng cửa, kéo rèm lại. Riêng Hồng, Cường, Việt ngồi ở gần cửa để canh.

Khoảng 22h cùng ngày, người nhà của trong nhóm Đ. đến Công an huyện Cư Jút trình báo sự việc. Đồng thời, cung cấp cho cơ quan điều tra vị trí định vị nơi nhóm Đ. bị giữ.

Khi Cơ quan điều tra Công an huyện Cư Jút có mặt tại nhà nghỉ H.H. thì Hồng, Việt đã bỏ trốn. Sau đó, Thạch, Hữu, Cường và Quỳnh bị bắt giữ./.

Nguyễn Chính