Cụ thể, ngày 27/5, Công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Bá Minh (37 tuổi, ở phường An Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Minh làm thợ sơn và được chủ căn nhà trên đường 3/2 (thuộc phường Xuân Khánh) thuê đến làm việc. Sáng 25/5, Minh đến làm việc như thường lệ. Trong lúc dọn dẹp ở tầng 3 của căn nhà, Minh phát hiện người phụ nữ giúp việc có đeo vòng vàng nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Minh liền dùng dao đâm người này 4 nhát. Hoảng loạn, người giúp việc kêu cứu. Chủ nhà nghe tiếng kêu lớn đã chạy lên thì nghi phạm hung hãn đâm 5 nhát dao vào chủ nhà. Sau đó Minh lấy xe máy bỏ chạy. Người dân xung quanh nhanh chóng đưa hai người bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Bá Minh và hung khí vụ án. 

Minh hoảng sợ lấy xe máy tẩu thoát. Hai nạn nhân được người dân phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an quận Ninh Kiều nhận được tin báo người dân đã đến khám nghiệm hiện trường, thu giữ con dao dính máu. Công an quận Ninh Kiều đã chia nhiều mũi trinh sát truy tìm, theo dấu đối tượng tại các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang…

Đến 26/5, Minh bị Cảnh sát bắt giữ tại khu vườn ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang

Bước đầu, Minh khai nhận thiếu nợ tiền do mê cờ bạc nên nảy sinh ý định cướp tài sản và gây thương tích cho hai nạn nhân.

Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ làm rõ hành vi giết người của nghi phạm vì đã đâm hai người, gây thương tích nặng./
Tuấn Anh