Ngày 16/4, Công an huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản của tài xế xe chở mía.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 14/4, Công an huyện M’Drắk nhận được trình báo của anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1985, trú tại tỉnh Bình Định) là lái xe chở mía, phản ánh việc bị một số đối tượng đi trên xe mô tô BKS: 73F1-348.98 chặn đường dùng dao khống chế, đánh đập và cướp hơn 5 triệu đồng. Sự việc xảy ra khi anh Thiện điều khiển xe chở mía đến buôn Năng, xã Cư Prao, huyện M’Drắk.

Ngay sau đó, Công an huyện M’Drắk đã triển khai hơn 20 cán bộ, chiến sỹ chia làm nhiều mũi truy tìm các đối tượng. Khoảng 8 giờ đồng hồ sau, Công an huyện M’Drắk đã bắt giữ được nhóm đối tượng gồm: Lê Ngọc Anh (SN 1989), Phan Ngọc Thuận (SN 1989) và Nguyễn Anh Tài (SN 1996, cùng trú tại xã Ea H’mlay, huyện M’Drắk). Trong đó, Tài là chủ xe mô tô BKS: 73F1-348.98.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận vào khoảng 21h30’ ngày 13/4, sau khi nhậu, cả ba rủ nhau vào buôn Pa, xã Cư Prao tìm chặn xe ô tô tải để cướp tài sản của tài xế. Khi đi, các đối tượng mang theo một con dao phát cỏ để làm hung khí.

Theo đó, trước khi cướp tài sản của anh Thiện, các đối tượng còn chặn đường cướp 400.000 đồng từ một xe ô tô tải chở trứng (chưa xác định được thông tin người bị hại) chạy theo hướng từ xã Cư Prao ra thị trấn M’Drắk.

Hiện Công an huyện M’Dắk đang điều tra mở rộng để xử lý theo quy định./.

Nguyễn Chính