Trước đó, vào khoảng 22h45' ngày 16/8, Công an huyện Ân Thi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một tử thi nam giới bên lề đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ Ninh Bình, địa phận thuộc thôn Đới Khê, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Lưu tại cơ quan Công an

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an huyện Ân thi đã phân công lực lượng có mặt tại hiện trường. Tiến hành khám nghiệm hiện trường xác định đây là vụ tai nạn giao thông, nạn nhân bị chết do đa chấn thương, xe mô tô biển kiểm soát 34N8-0124 của nạn nhân cách nạn nhân khoảng hơn 1m. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của nạn nhân, xác định là Trần Quang Diệu, SN 1983, ở phường Hiến Nam TP Hưng Yên.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Ân Thi tập trung lực lượng vào cuộc điều tra truy xét, xác định phương tiện và lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông trên.

Tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông là đêm tối, vắng người qua lại, xung quanh là cánh đồng, không có nhà dân nên công tác điều tra đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp tích cực của quần chúng nhân dân, chỉ sau hơn 1 ngày xảy ra vụ tai nạn giao thông, Công an huyện Ân Thi đã điều tra làm rõ, kịp thời quản lý đối tượng và phương tiện gây ra vụ tai nạn giao thông trên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do trời tối, thiếu quan sát nên đã gây ra vụ tai nạn giao thông trên. Nghĩ đoạn đường vắng, không có ai chứng kiến, nên đối tượng đã điều khiển xe rời khỏi hiện trường bỏ trốn.

Ngày hôm sau đối tượng tiếp tục điều khiển xe đến Gara ô tô Bình Huế, ở Gia Lâm- Hà Nội để sửa chữa, xóa các dấu vết liên quan  đến vụ tai nạn. Hiện Công an huyện Ân Thi đã  áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Văn Lưu theo quy định của pháp luật để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Xuân Hưng