leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Văn Vĩnh. Ảnh CAQN.

Ngày 5/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam đối với Vũ Văn Vĩnh, trú tại xã Quảng La, TP Hạ Long (Quảng Ninh) về tội Cưỡng đoạt tài sản (quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự).

Theo đó, Vũ Văn Vĩnh làm nghề thuốc nam gia truyền và chữa bệnh bằng cách bấm huyệt. Tháng 11/2020, Vĩnh nhận chữa bệnh trĩ cho chị Q, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long. Quá trình khám, chữa bệnh, Vĩnh nói với chị Q. mỗi lẫn bấm huyệt thì phải quan hệ tình dục với Vĩnh, chị Q. đồng ý.

Trong các lần Vĩnh và chị Q. quan hệ tình dục với nhau, Vĩnh nảy sinh ý định tống tiền chị Q. nên đã sử dụng điện thoại di động của mình quay video hình ảnh lại.

Đầu tháng 12/2020, Vĩnh gọi điện cho chị Q. nói trên mạng xã hội Facebook có đăng video hình ảnh quan hệ tình dục giữa chị Q. và Vĩnh, nếu chị Q. muốn gỡ video thì phải chuyển cho người này số tiền 10 triệu đồng. Chị Q. đồng ý và đưa tiền cho Vĩnh.

Nhiều lần sau đó, Vĩnh sử dụng nhiều số điện thoại khác liên lạc với chị Q. với cùng nội dung nếu muốn xóa clip nhạy cảm thì phải đưa tiền cho mình. Để lấy lòng tin, Vĩnh chủ động góp tiền với chị Q. để trả số tiền cho những người gọi điện tống tiền chị Q. mà những người này chính là do Vĩnh giả mạo. Tổng số tiền mà Vĩnh chiếm đoạt của chị Q. là 50 triệu đồng.

Hiện, Công an TP Hạ Long đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Hoàng Hưng