leftcenterrightdel
Thanh niên sát hại người phụ nữ bán thức ăn để cướp tiền… cưới vợ.

Ngày 29/4, Công an tỉnh Long An cho biết đang tạm giữ Bùi Thanh Tân (tự là Ròm, SN 1992, ngụ huyện Thủ Thừa) để điều tra về hành vi "Giết người và Cướp tài sản". Tân chính là hung thủ đã sát hại bà Trần Thị Thu Nga (46 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa) – Người kinh doanh thức ăn gia súc vào ngày 19/4.

Theo đó, chiều 19/4, Tân vào nhà bà Nga để lục tìm tài sản. Lúc này, bà Nga về nhà phát hiện nên Tân đã xông vào dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết rồi lấy 12,8 triệu đồng bỏ trốn.

Vụ việc được trình báo lên cơ quan công an, đại diện VKSND huyện Thủ Thừa phối hợp với công an huyện có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera tại khu vực xảy ra sự việc.

Qua điều tra, cảnh sát đã mời Tân về làm việc và người này thừa nhận đã sát hại bà Nga như trên. Tại cơ quan công an, Tân khai nhận do không có tiền để chuẩn bị cưới vợ nên đã đi trộm tài sản.

Do gần nhà bà Nga nên Tân biết được người này sống một mình, thường vắng nhà, bên cạnh đó bà Nga bán thức ăn chăn nuôi gia súc và làm chủ hụi nên lên kế hoạch vào nhà người này để trộm tài sản.

Hiện vụ việc được cơ quan chức năng thụ lý giải quyết theo thẩm quyền./.

Nguyễn Lánh