Trước đó, ngày 22/5, N.V.V (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) đến cơ quan Công an trình báo việc mình bị đánh, cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Thanh niên dựng kịch bản bị xịt hơi cay, cướp tài sản… nhằm hoãn trả nợ.

Theo đó, khoảng 0h20’ ngày 21/5, V. điều khiển xe máy lưu thông trên đường An Hạ (huyện Bình Chánh) để về nhà. Đến đoạn đường vắng thuộc ấp 6, xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh), bất ngờ có một người nam (chưa rõ lai lịch) dùng bình hơi cay xịt vào mặt làm V. ngã xe.

Sau đó, có thêm hai người khác xông đến đè V., lấy 78 triệu đồng của anh rồi tẩu thoát. Do bị xịt hơi cay nên V. không nhìn thấy nhóm cướp chạy về hướng nào và cũng không nhận dạng được những người này. Vụ việc sau đó được V. trình báo lên Công an.

Vào cuộc điều tra truy xét, khuya 26/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an huyện Bình Chánh mời V. lên trụ sở để làm rõ một số nghi vấn.

Lúc này V. thừa nhận do bản thân đang nợ nần, nên trình báo giả vụ xịt hơi cay, cướp tài sản, nhằm… hoãn trả các khoản nợ đã vay trước đó.

Hiện PC02 vẫn đang làm việc với V. để làm rõ nội dung về việc trình báo giả việc bị xịt hơi cay, cướp tài sản để hoãn trả nợ./.
Nguyễn Lánh