leftcenterrightdel
Thắng "cá trê" cùng đồng bọn tại Cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm đến nay các trinh sát đội CSHS Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo dõi, phát hiện Thắng, Huy và một số đối tượng chưa rõ lai lịch thường xuyên sử dụng các phương tiện chạy với tốc độ cao trên đường, bản thân các đối tượng cũng bất minh về kinh tế như không có nghề nghiệp nhưng lại có tiền tiêu xài, sử dụng điện thoại đắt tiền.

Qua quá trình theo dõi, các trinh sát phát hiện đây là băng nhóm gây ra các vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Chiều ngày 1/5, khi Huy và Minh đang cướp giật tài sản của người đi đường thì bị các trinh sát khống chế bắt gọn.

Tại Công an, hai đối tượng khai nhận từ cuối năm 2020 tới nay đã cùng với các đối tượng khác gây ra hơn 20 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương), TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TP HCM).

Thủ đoạn của chúng là dùng xe Exciter, rảo quanh các tuyến đường chờ người dân sơ hở rồi ra tay cướp giật, các đối tượng còn lại có nhiệm vụ cản địa.

HIện Công an đã tạm giữ 2 đối tượng để tiếp tục lấy lời khai, đồng thời kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để nhận khoan hồng.

Nam Phong