leftcenterrightdel
 Nhóm thiếu niên bị lực lượng Công an tạm giữ cùng tang vật (ảnh CA cung cấp).

Khoảng 3h00' sáng ngày 23/7, Tổ công tác của Công an thị xã La Gi phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động K02 - Bộ Công an đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ 55, đoạn qua phường Tân An, thị xã La Gi thì phát hiện nhiều thanh, thiếu niên điều khiển xe từ thị xã La Gi về hướng xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân với tốc độ cao.

Lúc này tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng nhóm thanh, thiếu niên không chấp hành mà tăng ga, lạng lách đánh võng bỏ chạy, nên Tổ tuần tra đã huy động lực lượng truy bắt được 9 phương tiện cùng người điều khiển.

Cũng tại địa phương, trước đó khoảng 22h00' ngày 22/7, Tổ công tác nói trên cũng đã phát hiện, tạm giữ 3 thanh, thiếu niên có hành vi nẹt pô, điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện hầu hết các phương tiện này đã bị thay đổi kết cấu phương tiện, độ pô… cá biệt có phương tiện còn không gắn biển số.

Được biết, đây là hoạt động triển khai trong đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm mà Công an tỉnh Bình Thuận phát động. Theo đó Công an thị xã La Gi phối hợp cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động K02 của Bộ Công an tiến hành các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm nhiều đối tượng thanh thiếu niên có hành vi điều khiển phương tiện lạng lách đánh võng, nẹt pô…có dấu hiệu vi phạm.

Việt An