Ngày 9/11, Công an huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ 14 thanh niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 29/10, Công an huyện Ứng Hòa nhận được tin báo về việc anh Đ. SN 2005, HKTT: Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội và anh H, SN 2006, HKTT: Chi Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, bị một nhóm thanh niên dùng gạch đá, tuýp sắt có gắn dao nhọn gây thương tích tại địa phận thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa.

leftcenterrightdel
 Nhóm nghi phạm bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Công an Hà Nội

Quá trình xảy ra vụ việc, anh Đ. bị mất 1 chiếc xe máy Honda Wave, 1 chiếc điện thoại di động SamSung GaLaXy A20.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến rạng sáng ngày 30/10/2022, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã làm rõ và bắt giữ 16 đối tượng.

Quá trình điều xác định, anh H. có mâu thuẫn từ trước với nhóm đối tượng trên nên các đối tượng đã tụ tập, chuẩn bị gạch, tuýp sắt có gắn dao nhọn tìm anh H. để đánh trả thù. Khi phát hiện anh H. và Đ., cả nhóm đã đuổi đánh. Thấy xe máy của anh H vẫn cắm chìa khóa ở xe nên một đối tượng trong nhóm đã lấy đi khỏi hiện trường và mang đi cất giấu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ 14 đối tượng, đồng thời truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn để điều tra theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu