Ngày 5/5, Công an TP Đồng Xoài cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Vĩnh Triều (SN 1995, ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) liên quan vụ nổ súng bắn người bị thương trong đêm 27 rạng 28/4/2023 tại khu vực quán Bar HV (trên địa bàn khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Vĩnh Triều liên quan vụ nổ súng bắn người bị thương trong đêm tại khu vực quán Bar HV Bình Phước

Thông tin từ cơ quan Công an, khoảng 00h10' ngày 28/4/2023, tại quán Bar HV, Triều nhắn tin cho Sỹ qua Facebook với nội dung ra ngoài gặp mặt để nói chuyện. Sau đó, cả 2 từ trong quán bar đi ra, khi gặp nhau, 2 bên có nói qua nói lại về mâu thuẫn trong làm ăn từ 2 tháng trước.

Sau khi nói chuyện nhưng không giải quyết được mâu thuẫn, cả hai lao vào xô xát thì được bảo vệ quán bar can ngăn, yêu cầu cả 2 đi nơi khác giải quyết mâu thuẫn để không ảnh hưởng đến khách ra vào quán.

Triều và Sỹ di chuyển ra khu vực bên hông của quán. Sau đó 2 bên tiếp tục căng thẳng, Sỹ túm vai áo của Triều và đánh Triều. Bị Sỹ đánh nên Triều móc trong người ra 1 khẩu súng áp vào bên má Sỹ và nổ súng, nhưng Sỹ đã kịp gạt ra được. Triều tiếp tục bắn phát thứ 2 trúng vào đùi trái của Sỹ rồi bỏ đi.   

Sỹ được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ.

Sau khi gây án, Triều đã đến cơ quan Công an phường Tân Phú đầu thú và khai nhận hành vi dùng súng bắn người của mình.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Lê Vĩnh Triều khai nhận, do có mâu thuẫn trong làm ăn từ trước với Vi Văn Sỹ (SN 1999, thường trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Công an TP Đồng Xoài đang tiếp tục điều tra vụ án và vận động Triều giao nộp khẩu súng đã bắn Sỹ./.

Hà Bắc