Khoảng 8h45' ngày 10/10/2021, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được thông tin phản ánh về việc, tại khu vực trả hàng của các xe luồng xanh đi tuyến Tây Bắc về Hà Nội, bến xe Mỹ Đình có 1 thùng hàng bằng bìa cát tông không ghi cụ thể tên, địa chỉ người nhận nghi liên quan đến việc cất giấu vận chuyển vật cấm.

9h20' cùng ngày, qua các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Kia morning BKS: 29A-665.43 đến nhận thùng hàng trên. Kiểm tra tại chỗ, người này khai tên là An Viết Hùng (SN 1985, HKTT: Tam Hiệp, Ninh Bình) được 1 người quen có tài khoản zalo là Guci thuê đến nhận hàng và mang đến chung cư Ruby (phường Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội).

Trong khi đang kiểm tra thùng hàng của Hùng thì phát hiện 1 nam thanh niên khác chạy từ khu vực trả hàng ra ngoài đường với thái độ bất thường nên đã nhanh chóng truy đuổi, tiếp cận, kiểm tra. Người này khai nhận là Lương Văn Ninh (SN 1998; HKTT: Thôn Chùa, Dương Đức, Lạng Giang, Bắc Giang).

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án. (Ảnh : Công an cung cấp)

Qua kiểm tra, phát hiện thùng bìa cát tông chứa 35.600 viên ma túy hồng phiến. Đồng thời, phát hiện trong túi xách của Ninh có 6 viên nén màu hồng cùng loại với các túi nilong trong thùng hàng, Hùng nhận là ma túy tổng hợp. Tại chỗ, Ninh khai mang theo hồng phiến để sử dụng và không quen biết Hùng.

Từ những thông tin thu thập được, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định và triệu tập đối tượng có nick Zalo Guci là Vũ Tuấn Anh (SN 1991; HKTT: Thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).

Qua đấu tranh, đến khoảng 11h30 ngày 11/10/2021, lực lượng trinh sát tiếp tục triệu tập người yêu của Ninh là Trần Thị Thu Huyền (SN 1998; HKTT: Trần Nguyên Hãn, Lê Trân, Hải Phòng) để làm rõ mối quan hệ giữa Tuấn Anh và Ninh. Từ những thông tin thu thập được từ Huyền để đấu tranh thì Tuấn Anh và Ninh mới khai nhận Tuấn Anh là chủ của 35.600 viên ma túy hồng phiến và thuê Hùng đến bến xe nhận hàng, đồng thời, chỉ đạo Ninh đi theo giám sát Hùng.

Để che giấu hành vi phạm tội, Tuấn Anh đã thuê 2 căn hộ khác nhau tại Phúc Lợi, Long Biên để cho Ninh và Huyền ở và cất giấu, phân chia ma tuý đem bán. Tiến hành khám xét căn hộ, thu giữ được 1.191,440 gam ma túy đá; 6,800 gam ma túy ke; 1,150g ma túy hồng phiến và cân điện tử, máy ép nhiệt cùng nhiều túi nilong để đóng gói ma túy.

leftcenterrightdel
Các đối tượng bị tạm giữ hình sự trong vụ án. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 12/10/2021, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Phạm Xuân Ngọc (SN 1997, HKTT: Văn Giang, Hưng Yên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Qua đấu tranh làm rõ, Tuấn Anh bán ma túy cho Ngọc 5 lần với số lượng lớn, ước tính lên tới hàng tỉ đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục bắt giữ các đối tượng Nguyễn Tiến Nguyên (SN 1995; HKTT: Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội), Cà Minh Khánh (SN 2003; HKTT: Tuần Giáo, Điện Biên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy với Ngọc và Tuấn Anh.

Hiện Cơ quan điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm đưa ra các đối tượng ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

PV