Chiều 3/10/2020, VKSND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can Phan Văn Giang (SN 1989, trú tại thôn 3, xã Phú Phong), Nguyễn Phi Hùng (SN 1988, trú tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê), Phan Huỳnh Đức (SN 1993) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1993) đều trú tại xã Hương Xuân (Hương Khê) về tội “Cố ý gây thương tích”. Đồng thời phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng này.
leftcenterrightdel
 Tống đạt Lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng.
Theo kết quả điều tra, Phan Văn Giang và một số đối tượng mở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ An Phát MT (trụ sở đóng tại địa bàn thị trấn Hương Khê) để làm dịch vụ tài chính.
 
Năm 2018, anh Lê Hữu Việt (SN 1992, trú tại tổ dân phố 17, thị trấn Hương Khê) có vay của Phan Văn Giang 15 triệu đồng và đã trả lãi hàng tháng cho Giang. Đến tháng 6 /2020 Việt không có khả năng kiếm tiền đóng lãi nên xuống Thành phố Hà Tĩnh xin lái xe taxi nhằm kiếm tiền trả nợ. Tuy nhiên sau khi xuống đây anh Việt vẫn bị nhóm của Giang tìm gặp và gọi điện uy hiếp hòng bắt trả nợ. Sau lần đó bố của Việt là ông Lê Hữu Chức (SN 1933) cũng đã tìm đến nhà  gặp Giang để xin khất nợ.
leftcenterrightdel
 Từ trái qua phải là các đối tượng Phan Huỳnh Đức, Phan Văn Giang, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Phi Hùng bị bắt giữ và khởi tố
 
Vào khoảng 18h30' ngày 29/9, Phan Văn Giang phát hiện anh Việt chơi bóng tại sân bóng Sông Quê ở tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê nên đã gọi điện cho 2 đàn em của mình là Phan Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Hùng đến để đưa anh Việt về trụ sở Công ty THHH Dịch vụ An Phát MT của mình để đòi nợ.
 
Khi đưa anh Việt về đến Công ty thì ngoài Giang, Nguyễn Văn Hùng và Đức còn có Nguyễn Phi Hùng đã có mặt chờ từ trước tại Công ty. Tại đây, Phan Văn Giang đóng cửa lại và dùng cây gậy dài khoảng 1m màu xanh đánh liên tục vào tay, lưng của Việt mặc cho Việt quỳ xuống xin tha; vừa đánh vừa yêu cầu anh Việt viết giấy vay nợ rồi mới thả cho về. 
 
leftcenterrightdel
Các vết thương trên người anh Việt. 
Do bị đánh đập dã man nên anh Việt sợ hãi đồng ý viết giấy vay nợ cho Giang. Viết xong giấy nhận nợ, Giang bắt Việt ký nhận và dùng ngón trỏ tay phải điểm chỉ mực màu đỏ vào tờ giấy nhận nợ rồi mới chịu thả Việt ra về.
 
Sau khi được về nhà, anh Việt được người thân đưa đến Bệnh viện để cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh do bị đánh đa chấn thương với tỷ lệ thương tích 8%.
 
Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan. Tại cơ quan công an, với các tài liệu và chứng cứ thu thập được, các đối tượng đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
Được biết các đối tượng trên là những đối tượng đều đã có nhiều tiền án, tiền sự. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.
Phú Vinh