Thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, 4h sáng ngày 14/12, Công an huyện Đức Trọng đã bắt được Trần Văn Trịnh (36 tuổi, ngụ thôn Ka Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương) tại vùng giáp ranh giữa địa phận tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. 

leftcenterrightdel
 Trần Văn Trịnh bị Công an huyện Đức Trọng bắt vào 4h sáng nay. Ảnh: Công an Lâm Đồng

Trước đó, ngày 12/11, khi đang chấp hành 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản, Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình (Bộ Công an, đóng tại huyện Bảo Lâm). Điều đáng nói là ngay khi lẩn trốn về địa bàn huyện Đức Trọng, chỉ trong vòng một tháng “siêu trộm” này đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân, đục phá két sắt trộm cắp tài sản tại các xã Liên Hiệp, Tân Hội và Tân Thành. 

Sau khi phát hiện đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Đức Trọng và Trại giam Đại Bình phối hợp bắt giữ đối tượng trốn trại nguy hiểm trên. Bước đầu, Trịnh thừa nhận đã gây ra hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân đục phá két sắt để trộm tài sản. Khám xét người của đối tượng, cơ quan Công an còn thu giữ hơn 180 triệu đồng, một sợi dây chuyền màu vàng.

Cũng theo Công an huyện Đức Trọng cho biết, từ tháng 11/2014 đến tháng 9/2016, Trịnh đã lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà người dân trên địa bàn các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà và Đơn Dương đục phá 62 két sắt lấy trộm tài sản với tổng giá trị hơn 2,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Trịnh còn phá hủy làm hư hỏng toàn bộ 4 đầu thu camera và 2 mắt camera với tổng giá trị hơn 17 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, Trần Văn Trịnh bị Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử công khai và tuyên phạt Trịnh mức án 15 năm tù. Tới ngày 12/11 trước khi trốn khỏi trại giam, Trịnh đã chấp hành án được 2 năm 1 tháng 18 ngày tại Trại giam Đại Bình. 

Thế Đức