Là một “đại siêu thị” phân phối sỉ tại Việt Nam nhưng không ít lần Metro đã để xảy ra những vấn đề về chất lượng hàng hóa. Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Metro Cash & Carry VN.
 

 
Trước đó, vào cuối năm 2012, Metro Bình Phú (Q.6, TP HCM)  cũng bị khách hàng lên tiếng “tố” sản phẩm kém chất lượng.
 
Loại rau câu New Choice bán tại siêu thị này bị ra nước khắp bao bì và hạn sử dụng có dấu hiệu chỉnh sửa (đè nhãn mới lên nhãn cũ). Lý giải với khách hàng, đại diện siêu thị cho rằng "có thể do sơ sót trong khâu dán hạn sử dụng nên xảy ra sự cố đáng tiếc, dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng".
 
Ngoài ra Metro còn vi phạm xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho phép.
 
Phân phối hàng giả, hàng nhái
 
Không chỉ dừng lại việc bán những sản phẩm thực phẩm nhiễm khuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Metro còn liên tục bị tố bán sản phẩm giả, nhái.
 
Cụ thể, quầy kem Tràng Tiền được đặt ngay phía cổng ra siêu thị Metro Thăng Long (Hà Nội) đã tồn tại hơn một năm nay, thu hút đông đảo khách hàng.
 
Trong khi đó, ông Lê Tâm Phó tổng giám đốc Công ty kem Tràng Tiền có trụ sở tại 35 Tràng Tiền, đơn vị duy nhất được cấp thương hiệu truyền thống “kem Tràng Tiền” khẳng định công ty này không hề cung cấp kem Tràng Tiền cho siêu thị Metro và kem Tràng Tiền đang bán tại Metro cũng không phải loại kem do công ty sản xuất.


Theo Đất Việt

.