Ngày 31/12, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ Trần Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Ea Rốk, huyện Ea Súp) để điều tra về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
Trần Văn Nghĩa tại cơ quan điều tra. 

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 18h ngày 27/12, anh Lê Ngọc Sơn (19 tuổi, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), tổ chức tiệc sinh nhật tại một quán karaoke ở trung tâm thị trấn.

Bữa tiệc sinh nhật mời khoảng 30 người, trong đó có Trần Văn Nghĩa, anh Trần Văn Ba (25 tuổi) và anh Nguyễn Văn Hùng (21 tuổi, đều trú ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk).

Đến khoảng 20h30 cùng ngày thì tàn tiệc, cả nhóm trên ra về lúc này Nghĩa đang đứng trước cửa quán karaoke thì xảy ra mâu thuẫn với anh Hùng. Sau đó, hai người này lao vào cầm dao chém nhau.

Lúc này, anh Trần Văn Ba cùng mọi người chạy vào can ngăn thì bị Nghĩa vung dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân này gục tại chỗ. Ngay sau đó anh Ba được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Gây án xong, Nghĩa vứt con dao xuống hồ Ea Súp Hạ rồi nhờ một bạn chở đến thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) để trốn.

Sau khi được cơ quan công an cùng người nhà vận động, Nghĩa đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính