Công an tỉnh thụ lý điều tra vụ xô xát

Ngày 4/5, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an (CA) tỉnh Thanh Hóa xác nhận, Cơ quan CSĐT CA tỉnh này đang thụ lý điều tra, xác minh làm rõ vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại quán karaoke trên địa bàn xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tối 23/4, tại quán kaoraoke Khánh Xuân (thuộc xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn), vụ việc này có liên quan đến 2 cán bộ CA huyện Triệu Sơn là anh Trần Đình Giáp, công tác tại Đội tham mưu tổng hợp và anh Lê Công Huy, công tác tại Đội hình sự. “Bây giờ, cơ quan CSĐT đang làm theo quy định của pháp luật, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí”, Đại tá Khương Duy Oanh nói.

Trước đó, liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng CA huyện Triệu Sơn cho biết: Vụ việc đã được CA huyện Triệu Sơn chuyển Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo Trưởng CA huyện Triệu Sơn, liên quan đến vụ việc này, anh Lê Công Huy và Trần Đình Giáp đã có báo cáo giải trình với cơ quan CA huyện. “Vụ việc này liên quan đến cán bộ, chiến sĩ của CA huyện, cho nên tôi đã đề xuất với Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA tỉnh, chuyển PC01 (Phòng cảnh sát hình sự - PV) để điều tra cho nó khách quan. Quan điểm của tôi là sai đến đâu thì xử lý đến đó”, Thượng tá Quyền nói.

leftcenterrightdel
Hậu quả vụ xô xát khiến anh Lê Đình Nam bị gãy xương bàn tay phải (Ảnh: H.Nguyên)
Trước đó, theo đơn tố cáo của anh Lê Đình Nam (SN 1984, trú tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về việc anh Nam bị anh Trần Đình Giáp, cán bộ Đội tham mưu tổng hợp và anh Lê Công Huy, cán bộ Đội hình sự, CA huyện Triệu Sơn hành hung, khiến anh này bị gẫy xương bàn tay phải.

“Đang vui thì đứt dây đàn”

 Theo tố cáo của anh Lê Đình Nam, vụ việc xảy ra vảo khoảng 20h30 phút ngày 23/4, anh Nam cùng 2 người bạn là anh Hồ Thanh Hảo và chị Nguyễn Thị Bé (quê ở An Giang ra huyện Triệu Sơn chơi) đi ăn tối ở quán ăn thuộc xã Hợp Thắng (huyện Triệu Sơn).

Tại đây, anh Nam có gặp anh Trần Đình Giáp (bạn học cấp 3 của anh Nam) đi cùng anh Lê Công Huy. Anh Nam mời 2 anh Giáp, Huy cùng vào uống bia. Sau khi ăn uống, anh Giáp rủ anh Nam, anh Hảo, chị Bé đi hát karaoke ở quán Khánh Xuân.

Anh Nam và Hảo đồng ý nhưng chị Bé lý do mệt, không đi hát và đề nghị anh Nam đưa về nhà nghỉ thuộc địa bàn xã Thái Hòa (huyện Triệu Sơn) để nghỉ trước. Anh Nam bảo anh Giáp, anh Huy đưa anh Hảo đến quán hát lấy phòng trước còn mình đưa chị Bé về nhà nghỉ rồi đến sau.

Khi anh Nam đến quán hát, anh Giáp lại đề nghị anh Nam quay lại nhà nghỉ đón chị Bé đến hát cùng. Sau đó, anh Giáp lái xe ô tô đưa anh Nam đi đón chị Bé. Mặc dù không muốn đi hát nhưng do anh Giáp đến tận phòng nghỉ mời, cả nể trước sự nhiệt tình của anh Giáp nên chị Bé đã cùng 2 anh Nam, Giáp đến quán hát.

Đến nơi, chị Bé thấy anh Huy và anh Hảo đang hát trong phòng cùng 2 nữ nhân viên nên chị Bé ngại không vào mà đứng ở ngoài sân, để anh Nam và anh Giáp vào phòng trước.

Một lát sau, anh Nam ra ngoài mời chị Bé đi vào phòng thì gặp anh Xuân - chủ quán karaoke bảo rằng: vào phòng bảo anh Giáp ra đi về, chứ chị Trần Thị Vân - vợ của anh Giáp đến quán, đang ngồi ngoài sân nói linh tinh, gây phiền phức cho quán. Nghe anh Xuân nói vậy, anh Nam liền đi ra nói với chị Vân là cứ về trước đi, rồi anh sẽ bảo anh Giáp về sau nhưng chị Vân không đồng ý. Lời qua tiếng lại, giữa anh Nam và chị Vân đã xảy ra to tiếng.

Anh Nam kể lại: “Chị Vân đã không tiếc lời chửi bới tôi, cho rằng tôi là người lôi kéo anh Giáp đi hát và còn đưa anh Giáp đi đón gái đến quán hát… Tôi thanh minh thế nào chị ấy cũng không nghe. Tôi tức giận nên đã to tiếng với chị ấy. Sau đó, tôi vào phòng hát bảo Giáp đi ra ngoài nói với vợ đừng làm ầm ĩ lên ở quán”.

“Khi ra ngoài sân, thấy chị Vân vẫn tiếp tục lớn tiếng nên anh Giáp đã bảo vợ cùng đi về. Do lúc đó đã uống khá nhiều bia rượu, với lại bị chị Vân chửi bới nên tôi đã không làm chủ được mình. Tôi đi theo chị Vân mấy bước và tát chị này một cái. Thấy vợ bị tát, anh Giáp liền lao vào đánh tôi. Vừa đánh anh Giáp vừa chửi và nói: mày dám tát vợ tao à? Trong khi, tôi và anh Giáp đang xô xát thì anh Huy trong phòng hát chạy ra. Thấy vậy, anh Huy không can ngăn mà lao vào cùng anh Giáp đánh tôi”, anh Nam cho biết.

Hậu quả, vụ xô xát đã khiến anh Nam bị gẫy xương bàn tay phải và chấn thương phần mềm rất nhiều vùng trên cơ thể.

Anh Nam được người nhà đến đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Phúc Thịnh, sau đó chuyển sang Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để mổ đóng đinh xương bàn tay bị gẫy.

Về phần chị Vân cũng bị thương, rách da đầu phải nhập viện khâu nhiều mũi.

Lời kể từ nhân chứng

Trao đổi với phóng viên, anh Xuân - chủ quán karaoke Khánh Xuân chứng kiến vụ việc kể lại: “Bị 2 người đánh, anh Nam chạy vào phía trong lấy cái gậy luồng dựng ở chân tường rào ra vụt anh Huy một phát nhưng anh Huy tránh được. Tiếp đó, anh Nam lao ra vụt chị Vân một phát. Rất nhanh, anh Huy đuổi theo, lao vào quật ngã anh Nam, đè lên người anh Nam đấm liên tiếp. Trong khi đó, anh Giáp cũng lao vào đá liên tiếp vào người anh Nam chỉ đến khi được một số người vào can ngăn thì anh Huy và Giáp mới dừng tay”.

“Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa đã về đây làm việc, lấy lời khai của tôi. Tôi nhìn thấy gì thì tôi kể như vậy. Hơn nữa, sự việc này đã được camera an ninh của quán ghi lại, nên tôi cũng không thể nói sai được. Hiện, CA tỉnh đã về thu giữ ổ cứng camera đem đi điều tra rồi”, anh Xuân cho biết thêm.

Bị tố hành hung, 2 cán bộ CA huyện nói gì?

Trước câu hỏi của phóng viên Bảo vệ pháp luật: Sự việc xô xát nêu trên có liên quan gì đến anh?

Anh Lê Công Huy trả lời: “Trong việc này, tôi là người thấy như thế thì đưa bà Vân đi bệnh viện. Sau đó, tôi xuống đón Giáp theo yêu cầu của bà Vân thì tôi có bị mấy anh em bên gia đình nó đánh Vân ban đầu ấy, nó hiểu nhầm nó đánh mình”.

Phóng viên hỏi tiếp: Theo tố cáo của anh Nam và nhân chứng cho biết, khi thấy anh Giáp và anh Nam xô xát thì anh Huy cũng xông vào đánh anh Nam. Vậy ý kiến của anh về nội dung này thế nào?

Anh Lê Công Huy phân trần: “Việc này là không đúng đâu! Bây giờ, gia đình nhà người ta thấy cái việc đánh chỗ bà Vân nặng quá. Tất cả mọi việc diễn ra là sau khi đánh bà Vân bằng tay và đánh bà Vân bằng gậy. Bà Vân bị thương như thế và bây giờ cái việc người ta nặng quá như thế, cho nên gia đình họ đang có ý kiến nói thêm vào là để tôi với Giáp vào cuộc đánh Nam, nhưng thực ra tôi với Giáp không có đánh Nam.

Mình chỉ đưa bà Vân đi bệnh viện. Sau đó, mình xuống, mình là người bị đánh. Hiện tại, mình còn đang bị thâm sưng cả người. Thực tế là như thế, còn gia đình người ta viết đơn người ta muốn nói thế nào thì nói, nhưng bây giờ CQĐT CA tỉnh người ta cũng đang giải quyết, đang điều tra rồi”.

Phóng viên tiếp tục hỏi: Việc anh đánh anh Nam còn có cả nhân chứng?

Anh Lê Công Huy trả lời: “Cái nhân chứng thì tôi nói với anh (phóng viên) rằng, cái việc nhân chứng nó ở gần nhà nhau. Mấy anh em nó đánh tôi, nó ở gần nhà nhân chứng cả. Việc đấy cứ để cho CQĐT người ta làm việc, rồi sau đó, CQĐT người ta sẽ trả lời các anh”.

Trao đổi với Bảo vệ pháp luật về nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát, anh Trần Đình Giáp cho biết: Việc đó thì tôi không rõ lắm. Trong tích tắc vợ tôi đến đón tôi thì xảy ra vấn đề đó. Chỗ Nam nó say rượu quá nó tát vợ tôi. Rồi nó cầm gậy vụt tiếp vợ tôi thì tôi mới lao vào ôm Nam để cho vợ tôi chạy đi.

Cũng giống anh Lê Công Huy, anh Giáp phủ nhận việc đánh anh Nam.

Anh Giáp phân trần: “Thứ nhất, khi vợ tôi đến thì tôi đã đang ngồi bên ngoài rồi vì trước đó tôi đã có hẹn với vợ tôi. Thứ hai nữa, vợ tôi với Nam không biết nhau để mà to tiếng dẫn đến xô xát. Vợ tôi chỉ đến đón tôi thôi”.

“Việc xảy ra xô xát là lúc vợ tôi đang đi về thì ý Nam muốn tôi ở lại ngồi chơi nhưng tôi cũng đi về luôn chứ không có ý định ngồi ở đó. Vợ tôi đang đi về thì Nam nó chạy theo, nó nói với vợ tôi: có loại vợ gì mà lại cứ đi bám theo chồng. Tôi có nghe vợ tôi nói là vợ tôi không có bám theo chồng, mà là do tôi hẹn vợ tôi đến đón thôi. Sau đó, Nam có tát vợ tôi một cái, thì vợ tôi chạy quay lại, vì lúc đó tôi đang đi đằng sau để đi về luôn. Vợ tôi nói: anh ơi, có người đánh em! Thì Nam tiếp tục rút cái gậy vụt tiếp vào đằng sau vợ tôi. Nam vụt đến cái thứ 2 thì tôi mới lao vào ôm Nam để cho vợ tôi chạy, chứ không phải tôi đánh Nam trước”.

Cũng theo anh Trần Đình Giáp thì vợ anh - chị Vân cũng bị khâu vài mũi và bị ảnh hưởng đau đầu.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CA tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hồng Nguyên