Vụ việc xảy ra khoảng lúc 22h30’ khuya ngày 8/10, tại nhà ông Lâm Xuân Hòa (SN 1988), trú thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Tại thời điểm này, trong nhà có nhiều người, gồm vợ, mẹ vợ và 2 con ông Hòa.. đang ngủ.  

Vụ cháy khiến con út của vợ chồng ông Hòa là cháu Q. vừa tròn 1 tháng tuổi tử vong, 3 người khác là chị Nguyễn Thanh Hằng (SN 1990)- vợ ông Hòa, bà Nguyễn Thị Mãi (SN 1972)- mẹ vợ ông Hòa và cháu Lâm Nguyễn Thanh Ngọc (SN 2020), con ông Hòa, bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận (trong đó chị Hằng và bà Mãi bị bỏng 95%, được chuyển tuyến vào Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều ngày 9/10).

leftcenterrightdel
 Chị Hằng, bà Mai, vợ và mẹ vợ ông Hòa bị bỏng rất nặng trong vụ việc, được cấp cứu tại bệnh viện chợ Rẫy, trong đó bà Mai đã tử vong sáng ngày 10/10. 

Theo nguồn tin, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình (có thông tin nói do ông Hòa ghen tuông), ông Hòa đã đổ xăng phóng hỏa khi mọi người đang ngủ. Sau khi phóng hỏa, ông Hòa tự đâm vào người tự tử và tử vong sau đó.

Sáng ngày 10/10, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy- TPHCM cho biết, bà Nguyễn Thị Mãi đã tử vong trước đó sáng cùng ngày. Trong khi chị Nguyễn Thanh Hằng đang được theo dõi tại Khoa phỏng- tạo hình trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.

Cùng trong sáng 10/10, gia đình nạn nhân thông tin, bà Mãi đã tử vong lúc 7h sáng, trong khi chị Hằng đang thở máy tại Bệnh viện chợ Rẫy.

H.V