leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đến kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ "phóng hỏa, giết người". (Ảnh: MP)

Theo đó, chiều 8/12/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đang tạm giữ Trần Dương Tú (28 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) để làm rõ hành vi “phóng hỏa, giết người”.

Tú được xác định là nghi phạm đã phóng hỏa căn nhà trên đường ĐHT 02, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 làm 1 cô gái tử vong, 1 thanh niên nguy kịch.

Nạn nhân tử vong là chị D.T.H. (22 tuổi), còn anh Đ.T.X. (30 tuổi) bị bỏng 98%, tiên lượng nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

leftcenterrightdel
 Clip ghi lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Vụ việc xảy ra khoảng 3h30’ sáng cùng ngày. Khi người dân phát hiện và tiếp cận hiện trường thì chị H. đã tử vong, anh X. đang kêu cứu trong tình trạng bỏng toàn thân.

Qua công tác khám nghiệm, Công an nhận định vụ việc có dấu hiệu án mạng nên triển khai lực lượng rà soát camera và bắt giữ được Trần Dương Tú vào sáng cùng ngày ở gần hiện trường.

Tú khai từng có quan hệ yêu đương và sống chung với nạn nhân. Cách đây ít ngày 2 người mâu thuẫn, Tú dọn ra ngoài sống và biết chị H. đã có tình cảm với anh X. làm chung ở một công ty.

leftcenterrightdel
 Chiều nay 8/12, lực lượng chức năng đã đưa nghi phạm đến hiện trường để thực nghiệm hành vi. 

Trước khi gây án, Tú tới quán cà phê gần căn nhà nói trên và ngồi tại đây từ 20h tới gần 22h tối ngày 7/12 thì rời đi, trên người mang theo một ba lô.

Chủ quán cho biết trước khi rời đi, Tú còn mua thêm một chai nước suối và một lon bò húc đi về phía căn nhà trọ.

Do có chìa khóa nhà nên Tú lẻn vào đây chờ chị H. và anh X. về ngủ say thì ra tay phóng hỏa.

Bước đầu Tú khai nguyên nhân gây án là do ghen tuông.

Chiều nay Công an đã đưa Tú quay lại hiện trường để thực nghiệm hành vi.

Mai Phong