Ngày 22/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận, Thượng úy Đàm Đình Bốp (Phó Trưởng Công an xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) – nạn nhân trong vụ tấn công trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin đã được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị các thương tích.

leftcenterrightdel
 Một trong hai cán bộ Công an bị thương điều trị tại bệnh viện.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau khi được phẫu thuật khẩn cấp vào sáng 11/6, Thượng úy Bốp đã qua cơn nguy kịch, tình hình sức khỏe dần ổn định, ăn uống được. Sau hơn một tuần điều trị, phía bệnh viện đã bàn bạc, hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy và quyết định chuyển Thượng úy Bốp xuống TP HCM để tiếp tục chữa trị vào ngày 21/6.

Đối với Đại uý Lê Kiên Cường (cán bộ Công an xã Ea Ktur) - bị thương nặng trong vụ tấn công trụ sở UBND, sau quá trình phẫu thuật, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, sức khỏe đã ổn, đi lại tốt và dự kiến được xuất viện vào ngày mai (tức 23/6).

Cũng theo thông tin từ bệnh viện, sau khi xảy ra vụ tấn công trụ sở UBND xã khiến các cán bộ Công an bị thương, phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 5 y, bác sĩ đến Đắk Lắk phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để phối hợp chữa trị tận tình cho hai cán bộ bị thương nặng.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 21/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho 4 liệt sĩ gồm: Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá Hoàng Trung (cán bộ Công an xã Ea Ktur); Thiếu tá Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) và Đại úy Hà Tuấn Anh (cán bộ Công an xã Ea Tiêu) đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và UBND xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin), làm chết, bị thương một số Công an xã, cán bộ xã và người dân./.

Nguyễn Chính