Ngày 5-3, Công an TP.Vũng Tàu bắt tạm giữ Nguyễn Văn Hiệp (31 tuổi, tự Phong, quê Hà Tĩnh, trú tại TP.Hồ Chí Minh) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hủy hoại tài sản.


Nhận được tin báo, Đại tá Trần Công Hoãn, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo Công an phường Nguyễn An Ninh và các đội nghiệp vụ của Công an TP.Vũng Tàu nhanh chóng giải cứu và bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng cho con tin. Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Vũng Tàu trực tiếp thuyết phục và giải cứu được con tin an toàn sau gần 3 giờ thương lượng.

Theo cơ quan điều tra, năm 2006, Hiệp lãnh án 18 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản. Ngày 28-2-2014, sau khi trộm tiền và ma túy tại nhà người anh rể của Hoàng, Hiệp rủ Hoàng, Uyên và Phương đến TP.Vũng Tàu thuê khách sạn để ở và sử dụng ma túy.  Lúc 1 giờ 30 phút ngày 5-3-2014, anh rể của Hoàng cùng nhiều thanh niên khác đến nhà nghỉ Phương Khanh yêu cầu trả lại tiền nhưng không được nên đã dùng kéo đâm Hiệp. Hiệp nhanh tay đóng cửa và đập phá tài sản trong phòng nghỉ để tìm lối thoát nhưng không được. Sau đó, do phê hàng đá nên Hiệp đã dùng dao không chế, bắt Hoàng làm con tin như vừa nêu ở trên.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.