Thực hiện các quy định của pháp luật, VKSND TP Đà Nẵng phân công Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án hình sự về tội “Trốn thuế” theo quy định tại Điều 200 BLHS và tham gia kiểm sát các hoạt động tố tụng như: Thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của bị can Phan Thị T.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phan Thị T. thành lập và điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.T (địa chỉ tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và đi vào hoạt động từ năm 2019.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Phan Thị T. (áo đen). (Ảnh: CA)

 Từ năm 2019 đến 2021, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.T thuê 2 khách sạn P. và H. trên địa bàn địa bàn quận Sơn Trà để kinh doanh, có đăng ký các tài khoản tại các ngân hàng để thực hiện các giao dịch về tài chính, thuế,… Đồng thời, Phan Thị T. sử dụng thêm các tài khoản của cá nhân và yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào các tài khoản này để nhận doanh thu bán hàng, cung cấp các dịch vụ mà không xuất hóa đơn, chứng từ tài chính nhằm bỏ ngoài sổ sách kế toán, khai báo thuế với doanh thu ít hơn để nhằm trốn thuế.  

Qua kết quả thanh tra của Cục Thuế Đà Nẵng đã kết luận, năm 2019, 2020, 2021, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.T có thu số tiền khách hàng chuyển vào nhiều tài khoản cá nhân của T. nhưng không ghi chép trong sổ sách kế toán, từ đó trốn thuế với số tiền trên 5 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thực hiện việc khám xét.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã thụ lý và giải quyết đối với nguồn tin tội phạm về vụ việc có dấu hiệu tội phạm do Cục Thuế Đà Nẵng chuyển sang để xác minh, điều tra đối với hành vi trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ T.T và tiếp tục thực hiện các hoạt động điều tra vụ án theo đúng quy định của BLTTHS.   

 

T.T