VKSND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Bảo Hiếu, SN 1996, trú tại Tổ Dân phố 2B, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật là số tiền hơn 87 triệu đồng.
Trước đó, Công an xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà nhận được đơn trình báo của ông Đào Khắc Quế, SN 1965, trú tại thôn Tây Sơn, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về việc bị mất số tiền mặt là 86 triệu đồng, cùng 2 con lợn đất bên trong có đựng một số tiền tiết kiệm của gia đình.
leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố Bảo Hiếu.
Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Lưu Vĩnh Sơn đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra và nhanh chóng xác định được đối tượng Nguyễn Bảo Hiếu, SN 1996, trú tại tổ dân phố 2B, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên.
Điều đáng nói, Nguyễn Bảo Hiếu là con rể của ông Đào Khắc Quế, nhưng hiện nay vợ chồng Hiếu đang trong thời gian ly thân. Khoảng đầu tháng 5/2023 Hiếu mang 2 đứa con đến sinh sống cùng ông Quế tại nhà riêng của ông Quế trên địa bàn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh để phụ giúp bố vợ trong việc chăn nuôi trang trại.
Lợi dụng lúc ông Quế đi vắng, Hiếu đã lục lọi tìm kiếm trong nhà và lấy đi 86 triệu đồng tiền mặt cùng 2 con lợn đất đựng tiền tiết kiệm của các cháu trong gia đình.
Tại cơ quan Công an, Nguyễn Bảo Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời thừa nhận do nợ nần chồng chất nên Hiếu đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nói trên để lấy tiền trả nợ.
 

 

P.V