leftcenterrightdel
 Phạm Hải Nam bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định: Vào khoảng 12h40' ngày 5/6/2024, Công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Sơn Giang tiến hành tuần tra kiểm soát công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

Khi đi đến trục đường liên thôn thuộc thôn 2, xã Sơn Giang phát hiện Phạm Hải Nam điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha loại Sirius màu đỏ đen, biển kiểm soát 38P1-3732 (hướng từ thị trấn Phố Châu sang xã Sơn Giang) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính thì Nam ném một gói giấy thiếc màu vàng đang cầm ở bàn tay trái xuống đường.

Lực lượng Công an yêu cầu Nam nhặt lên mở ra kiểm tra thấy có chất bột nén màu trắng, Nam khai nhận đó là ma túy, loại Heroin của Nam vừa mua của một người đàn ông không quen biết tên, địa chỉ ở khu vực cầu Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đưa về đi tìm địa điểm để sử dụng.

Lực lượng Công an tiến hành thu giữ tang vật và đưa đối tượng về trụ sở Công an xã Sơn Giang, Hương Sơn, Hà Tĩnh để lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Cùng ngày Cơ quan  điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Phạm Hải Nam thu giữ 1 gói giấy thiếc màu vàng bên trong có chất bột màu trắng nghi là ma túy.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Kiểm sát viên phối hợp điều tra viên tống đạt các Quyết định, Lệnh của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đối với  bị can Phạm Hải Nam

Tại bản Kết luận giám định ngày 11/6/2024 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: Chất bột màu trắng được đựng trong gói giấy thiếc màu vàng gửi giám định là ma túy, loại Heroin có tên khoa học là Diacetylmorphine, được quy định tại Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất, có khối lượng 0,1354 gam. Chất bột màu trắng được đựng trong gói giấy thiếc màu vàng gửi giám định là ma túy, loại Heroin có tên khoa học là Diacetylmorphine, được quy định tại Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất, có khối lượng 0,0616 gam.

Đây là vụ án mà liên ngành xác định và chọn làm án hình sự trọng điểm để khởi tố, điều tra, truy tố xét xử nhanh nhằm phục vụ đợt cao điểm tháng hành động về phòng chống ma túy trên địa bàn. Góp phần tuyên truyền và hạn chế đến mức thấp nhất tình hình vi phạm của loại tội phạm này trên địa bàn huyện nhà./.

Anh Bắc