Chiều 3/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Lã Quý Phóng (SN 1975, trú tại thôn Bắc, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự.

Nạn nhân là cháu Trần Thị A (SN 2011, trú cùng địa phương).

leftcenterrightdel
đối tượng Lã Quý Phóng 

Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đông Hưng (Thái Bình) ngày 3/1, gửi Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Thái Bình về việc trẻ em bị xâm hại tình dục.

“Vào khoảng 16h – 17h ngày 2/1, trong lúc bà nội đi vắng, cháu A. đã bị Lã Quý Phong là người cũng xã vào nhà và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi nhân được thông tin, đồng chí Trưởng công an xã đã kịp thời có mặt tại hiện trường và hỗ trợ với gia đình đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, bảo vệ hiện trường, UBND xã Đông Sơn đã phối hợp với các ngành chức năng quản lý vào cuộc”.

leftcenterrightdel
Báo cáo của Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội huyện Đông Hưng về vụ việc 

Còn theo thông tin ban đầu cho biết, chiều 2/1, Lã Quý Phóng phát hiện thấy bé A. ra trường mầm non gần nhà chơi với các bạn nên trong đầu nảy sinh ý đồ đồi bại.

Sau đó, Phóng đã theo dõi cháu A về nhà. Thấy bé gái vào tắm, lợi dụng lúc không có người lớn ở nhà, gã “yêu râu xanh” xông vào khống chế cháu bé rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Cùng ngày, một số người hàng xóm phát hiện quần và chân bé gái có vết máu nên báo với gia đình. Sau đó, nạn nhân được người nhà đưa cấp cứu tại bệnh viện và khai báo thủ phạm gây ra thương tích cho cháu chính là Lã Quý Phóng.

Được biết, bố mẹ cháu A. đi làm ăn xa, cháu ở nhà với ông, bà nội. Còn ở địa phương, đối tượng Phóng là kẻ nghiện ma túy.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

N.Minh