Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội đang trong thời gian cao điểm thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm "ai ở đâu, ở yên đó", vì vậy,  Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra đường, không để lọt người từ các vùng có dịch vào thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ. Qua kiểm tra trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không có Giấy đi đường và mang theo ma túy.

leftcenterrightdel
Một tổ công tác liên ngành Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên phố Xã Đàn.
Theo đó, khoảng 9h45’ ngày 2/9, tổ công tác Y12/141 làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên đường Thanh Niên – Nguyễn Đình Thi – Thụy Khuê (quận Tây Hồ) phát hiện đôi nam nữ đi trên xe máy Yamaha, BKS 29F1-202.61 có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, người đàn ông khai tên N.P.T (SN 1978, trú tại phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất trình 1 giấy khai sinh. Người phụ nữ ngồi sau là T.T.X  (SN 1988, trú tại xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), xuất trình 1 chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, 2 người này đều không xuất trình được giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Tiếp tục kiểm tra, anh T. đã tự nguyện lấy từ trong băng đen buộc ở cổ tay phải 1 túi nilon chứa các tinh thể màu trắng và khai nhận đó là ma túy đá mua về để sử dụng. Tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho Công an phường Thụy Khuê để tiếp tục điều tra, xử lý.

leftcenterrightdel
 Đối tượng N.T.A ra đường không có lý do chính đáng, không có Giấy đi đường và mang theo ma túy.
Tiếp đó, khoảng 16h30’ cùng ngày, tổ công tác Y4/141 phối hợp Công an phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) làm nhiệm vụ trên đường Trần Khát Chân đã phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Dream, BKS: 29H9-5187 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, người phụ nữ không xuất trình được giấy đi đường và lý do ra đường trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Cùng với đó, tổ công tác phát hiện bên trong túi nilon màu đỏ treo ở xe của người phụ nữ có hai túi nilon nhỏ chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá, 1 ống hút bằng thủy tinh dài khoảng 12cm.

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an phường Phố Huế để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là N.T.A (SN 1990, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). Đối tượng N.T.A khai nhận, số ma tuý trên mua về sử dụng.

Tối cùng ngày, tổ công tác Y8/141 phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Đại Cồ Việt – Nguyễn Đình Chiểu (quận Hà Bà Trưng) phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu trắng, BKS: 17B8-370.23 có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

leftcenterrightdel
Kiểm tra cốp xe của shipper N.Q.H, lực lượng chức năng phát hiện ma túy.
Tổ công tác phát hiện trong cốp xe máy của nam thanh niên có 1 hộp giấy màu ghi, kích thước 7x7x4cm, trên bề mặt ghi chữ SalonAsh, bên trong có 1 hộp nhựa hình trụ tròn màu xanh ghi, đường kính 6cm chứa chất lỏng màu xanh và 1 gói nilon màu trắng được quấn bằng giấy bạc chứa các tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

Nam thanh niên cho biết, hộp giấy trên đối tượng nhận vận chuyển thuê cho khách chứ không biết bên trong hộp có gì. Tại chốt, nam thanh niên khai nhận tên là N.Q.H (SN 1997, trú tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa N.Q.H cùng tang vật, phương tiện về Công an phường Lê Đại Hành để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nhật Minh