Chiều ngày 07/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội - Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, trong quá trình đi kiểm tra đơn vị phát hiện một đối tượng có hành vi chế tạo súng và vũ khí.

leftcenterrightdel
Súng tự chế và hàng chục thanh gươm cùng nhiều vũ khí bị cơ quan Công an bắt tại nhà đối tượng Đạt. 

Trước đó, chiều tối ngày 06/6, một tổ công tác của phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội - Công an tỉnh Đăk Lăk đã phát hiện trên gác xép trong căn nhà của Nguyễn Thành Đạt (SN:1990, trú ở tổ dân phố 1-phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) có 1 khẩu súng tự chế, 5 vỏ đạn thể thao đã qua sử dụng, 9 thanh kiếm, 4 con dao găm cùng nhiều máy móc, dụng cụ, vật liệu dùng để chế tạo các loại vũ khí kể trên.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số vũ khí tại nhà đối tượng Đạt để xử lý theo quy định. 

Bước đầu, Đạt khai nhận, để kiếm tiền ăn xài, Đạt đã mua các máy tiện, khoan, cắt và vật liệu về tự chế súng bắn đạn thể thao để bán. Còn số kiếm Đạt được một đối tượng khác thuê làm. Riêng các con dao găm Đạt khai làm ra để sử dụng. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đạt đã lợi dụng vị trí vắng vẻ và chỉ thực hiện các hoạt động chế tạo vũ khí trái phép trên gác xép căn nhà của mình.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Đăk Lăk đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số vũ khí cùng các máy móc, dụng cụ, vật liệu có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chính Cương